เปิดเบื้องหลัง ลิซ่า หักค่ายเบอร์หนึ่ง “เอไอเอส” เหตุ YG ไม่ต่อสัญญา

07 มิ.ย. 2565 | 06:12 น.

เปิดเบื้องหลัง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ไม่ต่อสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ครอบครัว “เอไอเอส” หลังต้นสังกัด YG อ้างมีข้อตกลงใหม่ลักษณะธุรกิจ Conflict of Interest

กำลังกลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงในแวดวงอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ เมื่อค่าย YG ต้นสังกัดของ  “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ปฏิเสธต่อสัญญาในฐานะเป็นพรีเซ็นเตอร์ครอบครัว เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

 

เรื่อง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ไม่ต่อสัญญากับ เอไอเอส เรื่องนี้ได้รับคำยืนยันจาก ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ได้เปิดเผยว่า  YG ปฏิเสธการต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากมีดีลใหม่กับรายใหญ่ ซึ่งในทางธุรกิจถือว่ามี Conflict of Interest กับ เอไอเอส จึงไม่สามารถรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อไปได้ แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ เอไอเอส เคารพการตัดสินใจของ YG

 

สัญญาของ เอไอเอส กับ ลิซ่า แบล็กพิงก์ หมดลงในปีนี้ โดย เอไอเอส พยายามเจรจากับต้นสังกัดตลอดช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านโดย เอไอเอส ได้ยื่นข้อเสนอใหม่เพื่อขอต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัด คือ ค่าย YG ของเกาหลี แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

 

หากถอดรหัสคำพูดแบรนด์ที่มี Conflict of Interest หรือ แบรนด์ในเชิงคู่แข่งคงหนีไม่พ้นค่าย “ทรู” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะ “ทรู” ต้องการผงาดเป็นผู้นำธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 1 ในประเทศไทย เรื่องควบรวม “ทรู กับ ดีแทค” เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ทำให้ “ทรู” ขึ้นเป็นผู้นำตลาด

 

สำหรับ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับครอบครัว เอไอเอส เป็นระยะเวลา 3 ปี  ต่อยอดให้แบรนด์ เอไอเอส มีความทันสมัยภาพลักษณ์อินเตอร์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน อีกทั้งยังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามโดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  

 

แม้ค่าย YG ไม่ต่อสัญญา “ลิซ่า แบล็กพิงค์” แต่ เอไอเอส ยังมีพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นครอบครัวอยู่กับ เอไอเอส ดังนี้ แบมแบม GOT7, วิน เมธวิน, แอลลี่,บิวกิ้น, เจเจ, นนน, โอม, พีพี, ต้าเหนิง, ทรินิตี้ และ 4EVE 

 

 

 

ํYG ไม่ต่อสัญญา "ลิซ่า แบล็กพิงก์"

จำนวนผู้ใช้บริการมีดังนี้ ณ มีนาคม 2565

  • เอไอเอส มีจำนวนผู้ใช้บริการ 44.6 ล้านเลขหมาย
  • ทรู มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น  32.6 ล้านเลขหมาย
  • ดีแทค มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 19.9 ล้านลขหมาย.