ผู้โดยสารโวยสนามบินสุวรรณภูมิ GATE เสีย ต้องยืนออออกไม่ได้ ทอท.แจงแล้ว

06 มิ.ย. 2565 | 08:24 น.

สนามบินสุวรรณภูมิ วุ่นไม่เลิก ล่าสุดผู้โดยสาร โวย GATE เสีย ทำให้ผู้โดยสารยืนออออกไม่ได้ ด้านสนามบินแจงปัญหา ทั้งขออภัย ยันระบบได้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติในเวลา 15 นาทีหลังจากได้รับการแจ้งเหตุ

วันนี้ (วันที่ 6 มิถุนายน 2565) ผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 103 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ออกโรงโวย หลังพบว่า เมื่อเดินทางออกจากสนามบินเชียงใหม่ในเวลา 9.15 น. และเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 10.35 น. กลับพบว่า ประตูขึ้นเครื่องบิน(GATE)สนามบินสุวรรณภูมิ เสีย ทำให้ผู้โดยสารต้องมายืนออกันแน่น GATE เพราะออกไม่ได้

 

ผู้โดยสารโวยสนามบินสุวรรณภูมิ GATE  เสีย ต้องยืนออออกไม่ได้ ทอท.แจงแล้ว

 

 

ต่อกรณีดังกล่าว ทางสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ชี้แจงว่า ตามที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับข้อร้องเรียนกรณีผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์เที่ยวบินที่ WE 103 เดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เวลา 10.28 น. ไม่สามารถเดินเข้าประตูอาคารเทียบเครื่องบินได้ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารต้องรอเป็นระยะเวลานาน นั้น

 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ตรวจสอบเหตุการณ์แล้ว พบว่ากรณีดังกล่าวเกิดจากระบบ ควบคุมการผ่านเข้า-ออก (Access Control) ของประตู Gate A3 ขัดข้องชั่วคราว ทำให้เจ้าหน้าที่สายการบินไม่สามารถทำการเปิดประตูได้ อย่างไรก็ตาม ระบบได้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติในเวลา 15 นาทีหลังจากได้รับการแจ้งเหตุ

 

ทั้งนี้สนามบินสุวรรณภูมิ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมน้อมรับคำติชม เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

ขณะที่สายการบินไทยสมายล์ ชี้แจงว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเป็นข้อขัดข้องของระบบเปิด- ปิดประตูเกตที่ควบคุมโดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

ผู้โดยสารโวยสนามบินสุวรรณภูมิ GATE  เสีย ต้องยืนออออกไม่ได้ ทอท.แจงแล้ว

 

จากตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่า เครื่องบินทำการจอดสนิท (on chock ) เวลา 10.36 น. พนักงานกราวด์ได้ทำการเปิดเกตตามปกติ แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงทำการเเจ้งหน่วยงานรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานทันทีและสามารถแก้ไขเปิดประตูได้ในเวลา 10.45น

 

ผู้โดยสารโวยสนามบินสุวรรณภูมิ GATE  เสีย ต้องยืนออออกไม่ได้ ทอท.แจงแล้ว

ผู้โดยสารโวยสนามบินสุวรรณภูมิ GATE  เสีย ต้องยืนออออกไม่ได้ ทอท.แจงแล้ว

ทั้งนี้พนักงานกราวด์จะเป็นคนนำผู้โดยสารลงจากเครื่องโดยทยอยลงมาตามลำดับไม่มีการเปิดประตูเกตรอเนื่องจากเหตุผลทางด้านการรักษาความปลอดภัย และเป็น procedure ปฏิบัติงานของท่าอากาศยานที่ไม่ให้เปิดประตูทางเข้าอาคารทิ้งไว้