กระแสตีกลับ “ศรีสุวรรณ” แห่โหวตพ้นเก้าอี้ เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.

31 พ.ค. 2565 | 08:51 น.

กระแสตีกลับ “ศรีสุวรรณ” เจอชาวเน็ตถล่มคอมเมนต์สนั่น ตั้งแคมเปญแห่โหวตพ้นเก้าอี้ เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน. ปมร้อง กกต.ไต่สวนชัชชาติ

“บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอ เป็นใส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้ เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮ หรือโฮ !!!”

นี่คือสื่งที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊ค ศรีสุวรรณ จรรยา หลังยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ไต่สวน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กระแสตีกลับ “ศรีสุวรรณ” แห่โหวตพ้นเก้าอี้ เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.

 

กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝง เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่

ล่าสุด การประชุม กกต.วันนี้ ที่ประชุมมีมติรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กระแสตีกลับ “ศรีสุวรรณ” แห่โหวตพ้นเก้าอี้ เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตสร้างแคมเปญผ่าน Change.org เชิญชวนให้ประชาชนโหวตถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  โดยระบุว่า ได้เห็นการกระทำของเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียนในเรื่องต่างๆนั้น ประชาชนจำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่นายศรีสุวรรณ  กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน

 

อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับเตรียมสอบนโยบายของนาย ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง  ในหลายๆเดือนที่ผ่านมานายศรีสุวรรณ ร้องเรียนไปเรื่องที่ขัดต่อความเจริญหลายๆเรื่อง 

  • ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ และลดภาวะโลกร้อน แต่นายศรีสุวรรณกลับบอกว่าขัดต่อกฎหมาย
  • สงสัยผู้ว่าฯ รฟม.เดินทางไปต่างประเทศและแก้ไขสัญญาเอื้อรถไฟฟ้าสีส้มหรือไม่?


ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 15.55 น. มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้ว  50,982 รายชื่อ มีการตั้งเป้าไว้ที่ 75,000 รายชื่อ