คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง'ลงมติปลด พระผู้ดูแล วันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุก

15 พ.ค. 2565 | 04:06 น.

คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง'ลงมติปลดพระผู้ดูแล ‘หลวงปู่แสง’ 2 เลขาฯ ซ้าย-ขวา พ้นหน้าที่พระปรนนิบัติหลวงปู่ เหตุจากดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง ญาณวโร’ ได้ร่วมประชุมลงมติปลดพระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุกวัด ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันเกิดเหตุ ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก เพราะพระอุปัฏฐาก หรือ พระปรนนิบัติหลวงปู่ ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

 

คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง'ลงมติปลด พระผู้ดูแล วันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุก

ด้านพระครูกมลวัฒนาทร(มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ  กล่าวว่า อาตมาไม่เห็นด้วยกับการที่มีพระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ 

 

ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่ เพราะหลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว และยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

 

ส่วนกรณีที่ทางวัด ยังไม่จัดการปัญหาเรื่องรับจ่าย เรื่องเงินเงินทองทอง อยากให้ส่วนผู้เกี่ยวข้อง ลงมาช่วยแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินเงินทองทองของวัด ไม่ว่าจะเป็นรายรับรายจ่ายให้ถูกต้องเพราะเป็นเงินจำนวนมาก

 

อีกอย่างหลวงปู่แสง ท่านเป็นผู้ที่ประชาชนศรัทธาและนับถือกันทั้งจังหวัด รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง และประชาชนทั่วประเทศ อาตมาอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงินให้กระจ่างและชัดเจน มีรายรับรายจ่ายชัดเจน รู้ยอดเงินเข้าออกและเงินที่มีอยู่ เพราะลำพังหลวงปู่นั้นท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท่านไม่สบาย ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจึงจะจัดการเรื่องนี้ได้

 

ขณะที่ นายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัดอรัญญาวิเวก ระบุว่า ข่าวสารที่ออกจากวัด ต้องได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการเท่านั้น ที่ผ่านมากรณีพระอุปัฏฐากของหลวงปู่ ไม่ได้มีการปลด แต่พระอุปัฏฐากทั้งสองขอลาออกเอง ซึ่งข้อปฏิบัติทางคณะสงฆ์ เราเห็นข้อบกพร่องที่จะได้ปรับปรุงแก้ไขอยู่แล้ว  และมีการตั้งกฎเหล็กขึ้นมา จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป