จุฬาฟาร์เทค ผนึก ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น ผุดนวัตกรรมสเต็มแอ็คทีฟ

26 เม.ย. 2565 | 11:13 น.

จุฬาฟาร์เทค ผนึก ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น ผุดนวัตกรรมสเต็มแอ็คทีฟ ภายใต้แบรนด์ CUphar จากการค้นพบคุณสมบัติต่อเซลล์ผิวของสารสกัดธรรมชาติระหว่างการทำวิจัยเรื่องสเต็มเซลล์เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

ศ.ดร.บัญฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า คณะเภสัชศาสตร์ ได้นำนวัตกรรมที่ค้นพบขึ้นในขณะทำงานวิจัยสเต็มเซลล์เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็ง มาพัฒนาต่อยอดนวัตกรรม StemAktiv จนเกิดผลิตภัณฑ์สกินแคร์เพื่อผิวพรรณและความงามสำหรับทุกคน 

 

ภายใต้แบรนด์ CUphar โดยบริษัท จุฬาฟาร์เทค จำกัด ที่เป็นแหล่งสนับสนุนนวัตกรรมจากคณะเภสัชศาสตร์ร่วมมือกับบริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ออกสู่ประชาชน 

 

สำหรับนวัตกรรม StemAktiv เกิดขึ้นจากการนำสมุนไพรธรรมชาติมาสกัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จนได้สารสกัดพิสูจน์ในหลอดทดลองแล้วว่าสามารถชะลอ ฟื้นฟูและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์ ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยการกระตุ้นให้เซลล์ต้นกำเนิดกลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง 

เชื่อมต่อกลไกการส่งสัญญานระหว่างเซลล์ให้สมบูรณ์ ฟื้นฟูการทำงานของเซลล์ที่เสื่อมสภาพ อีกทั้งยังกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่ กระตุ้นกลไกการกำจัดพิษ และ โปรตีนขยะภายในเซลล์ 

 

ซึ่งอาจมีส่วนช่วยในการบำรุงและแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิว หนังศีรษะ และเส้นผม ในทุกช่วงวัย และยังอาจช่วยแก้ปัญหาจากการแพ้สารเคมีจากส่วนผสมของสกินแคร์แบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเท่านั้น

 

จุฬาฟาร์เทค-ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น ผุดนวัตกรรมสเต็มแอ็คทีฟ

 

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้แบรนด์ CUphar แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 

 

  • สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวโดยเฉพาะ เช่น ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งจัด แพ้สารเคมี แพ้น้ำหอม ผู้ป่วยผิวหนัง ผู้สูงวัย ผู้ป่วยเด็ก (Nourishing Body Lotion, Deep Nourishing Moisturizer)
  • สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวหนังศีรษะ ผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ผมหงอก รังแค คัน แพ้ง่าย (Hair Tonic Enrichment และ Hair Nourishing Shampoo)

 

  • สำหรับผู้ใช้สกินแคร์ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพทั้งการวิจัยพัฒนา วัตถุดิบที่มีคุณภาพ การสกัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงคุณภาพที่ไว้ใจได้ (Deep Revitalizing HYA Concentrated Serum, Essence Miracle Water, Acne Clear)