จ่อเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังเหยื่อทยอยแจ้งความ

20 เม.ย. 2565 | 03:35 น.

ตำรวจนครบาล จ่อเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังเหยื่อทยอยแจ้งความเเล้ว 14 ราย ยังไม่ยื่นคำร้องต่อศาลขอเปลี่ยนเงื่อนไขประกันตัว

อัพเดท คดีล่วงละเมิดทางเพศ “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง หลังจากมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี ล่าสุด  ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วรวมทั้งหมด 14 ราย บางรายไม่ประสงค์ดำเนินคดี แต่ประสงค์ให้การไว้เป็นพยาน ส่วนบางรายก็ประสงค์จะดำเนินคดี

พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่า ตำรวจ สน.ลุมพินี และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล5 จะตรวจสอบรายละเอียดของผู้เสียหายแต่ละรายว่า ผู้ถูกกล่าวหา มีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดข้อหาใดบ้าง เพื่อตรวจสอบอายุความ

 

เมื่อสรุปได้แล้วว่าจะมีคดีไหนเพิ่มเติมขึ้นมาบ้าง ก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอในระดับหนึ่ง และจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ส่วนคดีความที่เกิดเหตุในท้องที่อื่น จะส่งเรื่องให้ท้องที่นั้นดำเนินการต่อ ส่วนรายที่พบว่าคดีหมดอายุความ ส่งผลให้ไม่สามารถเป็นคดีความได้ เเต่คำให้การทั้งหมดของผู้เสียหายจะถูกบันทึกไว้ในฐานะพยานของคดีอื่นด้วย

 

ทั้งนี้ การที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มจำนวนหลายราย ยังไม่ส่งผลให้ตำรวจต้องยื่นคำร้องต่อศาลในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกันตัวของผู้ต้องหา เพราะยังไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของศาล