อัพเดทคดี “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 14 ราย

19 เม.ย. 2565 | 05:18 น.

อัพเดทคดี “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ถูกกล่าวหาทำอนาจาร และ ข่มขืน ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว 14 ราย

หญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อถูก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  คุกคามและลวนลามทางเพศ บางรายถูกข่มขืน ต่างทยอยเข้าแจ้งความที่สน.ลุมพินี  โดยหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อทยอยนำหลักฐานส่งให้กับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พาเข้าแจ้งความ 

 

สำหรับหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ และเข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ลุมพินี เป็นดังนี้

 

1. เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 เป็นเด็กสาวอายุ 18 ปี ซึ่งถือเป็นต้นเรื่องร้องเรียนผ่านทางทนายตั้ม โดยมีพฤติกรรมถูกนักการเมืองคนนี้ชวนไปทานข้าว ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ก่อนจะถูกชวนคุยเรื่องทางเพศ และถูกลวนลาม จูบปาก จับก้น คดีนี้ตำรวจแจ้งข้อหา กระทำอนาจารแก่บุคคลที่มีอายุเกิน 15 ปี

2. ผู้เสียหายรายที่สอง  ชาวราชบุรี  อายุ 33 ปี ที่เข้าแจ้งความ สน.ลุมพินี วันที่ 14 เมษายน 2565  และได้มีการโอนคดีไปยังสภ.เมืองเพชบุรี  โดยระบุว่า เหตุเกิดเมื่อปี 2563 ซึ่งเคยเป็นอดีตทีมงานพรรคการเมือง หลังเลิกงานเลี้ยงจ.เพชรบุรี ขณะนำของเก็บท้ายรถ ได้ถูกนักการเมืองรายนี้ บีบหน้าอก-จับก้น และล้วงของสงวน เจ้าตัวแสดงอาการปัดป้องและบอกให้หยุด จังหวะดีมีคนเดินผ่านมาพอดีทำให้นักการเมืองคนนี้รีบขับรถออกไป 


3. ผู้เสียหายรายที่สาม  “แอนนา” ภรรยาไฮโซลูกนัท อายุ 30 ปี แจ้งความสน.ลุมพินี วันที่ 14 เมษายน 2565 ระบุพฤติกรรม เหตุเกิดเมื่อปี 2564 หลังนัดคุยงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่เมื่อไปถึงพบว่าเป็นคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท เมื่อเข้าไปในห้องถูกล็อกประตูและใช้กำลังข่มขืน  หลังเกิดเหตุถูกนักการเมืองพูดจาในลักษณะเชิงข่มทำนองว่า เขาเป็นใคร ทำให้ไม่กล้าแจ้งความตั้งแต่แรก  แต่ที่ต้องออกมาแสดงตัวในวันนี้เพราะต้องการให้เหยื่อรายอื่นๆ กล้าที่จะออกมา และสามีสนับสนุน คดีนี้ตำรวจแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเรา

4. ผู้เสียหายรายที่สี่  อายุ 18 ปี  เข้าแจ้งความที่สน.ลุมพินี  วันที่ 15 เมษายน 2565 เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  คดีนี้ตำรวจแจ้งข้อหา กระทำอนาจาร

 

5. ผู้เสียหายรายที่ห้า หญิงสาวอายุ 25 ปี  เข้าแจ้งความกับทางสภ.เชียงใหม่ วันที่ 16 เมษายน 2565 โดยระบุพฤติกรรมว่า รู้จักกับ นายปริญญ์ เมื่อ 2 ปีก่อน งานสัมมนาจ.เชียงใหม่ มีการแลกเบอร์ติดต่อกันไว้ จนเมื่อต้นปี 2564 นายปริญญ์ ติดต่อไปสัมมนาที่จ.เชียงใหม่ เรื่องคริปโทฯ เมื่อมาถึงโรงแรม พบว่าไม่มีใครร่วมงาน ถูกพาเข้าห้องพัก ชวนคุย - ขอดูลายมือ สาวเห็นท่าไม่ดีวิ่งหนี ถูกวิ่งตามและถูกลวนลามกอดจูบ แต่วิ่งหนีมาที่ลานจอดรถ และเล่าให้ทางครอบครัวฟัง โดยระบุว่าไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวอิทธิพล 

 

6. ผู้เสียหายรายที่หก หญิงสาวอายุ 26 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว เข้าพบตำรวจ วันที่ 18 เมษายน 2565 ไม่ประสงค์แจ้งความ แต่พนักงานสอบสวนจะทำการร้องทุกข์กล่าวโทษให้ เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ และผู้เสียหายเป็นพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง และยังยอมรับว่าเป็นเจ้าของคลิปลับบทสนทนากับชายปลายสาย เหตุเกิดปี 2563 ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ได้รับเงินสดไปแล้ว 2-3 ครั้ง ครั้งแรก 30,000 บาท


7. ผู้เสียหายรายที่เจ็ด  อดีตนักศึกษาฝึกงาน  แจ้งความเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 สน.ลุมพินี โดยเกิดเหตุขณะอายุ 17 ปี เมื่อปี 2562 ผู้เสียหายถูกพูดจาแทะโลม ลูบขาบนรถ โดยนักการเมืองขับรถไปส่งบีทีเอส ใช้มือเดียวจับพวงมาลัย ส่วนอีกมือจับของสงวนทั้งบนและล่าง ผู้เสียหายพยายามปัดป้อง 


8. ผู้เสียหายรายที่แปด ทำธุรกิจส่วนตัว แจ้งความวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่สน.ลุมพินี ลักษณะการถูกลวนลามเหมือนผู้เสียหายรายอื่น แต่ไม่ประสงค์ให้บันทึกภาพ และสัมภาษณ์ โดยพฤติการณ์ใช้นิ้วกระทำอนาจาร เมื่อปี 2559


9.ผู้เสียหายรายที่เก้า อายุ 26 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว เคยถูกลวนลามและเข้าแจ้งความตำรวจสน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2563 ที่คอนโดฯย่านสุขุมวิท  มาพบตำรวจวันที่ 18 เมษายน 2565 เมื่อมาติดตามคดี โดยพฤติการณ์ รู้จักจากการไปงานที่ต่างจังหวัด ชักชวนไปทานข้าวและพาไปห้องที่คอนโด ชวนดื่ม ร้องคาราโอเกะแล้วลวนลาม 


10. ผู้เสียหายรายที่สิบ  แจ้งความตำรวจ สน.ลุมพินี วันที่ 18 เมษายน 2565 เหตุเกิดเมื่อปี 2559 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกทม. โดยเจ้าตัวบอกเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังงานบรรยาย นักการเมืองคนดังกล่าวให้รายชื่อติดต่อ และบอกว่ายินดีให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ  เจ้าตัวสนใจทำธุรกิจจึงติดต่อกลับไป 


เมื่อไปถึงห้องทำงานถูกชวนให้ดื่มแอลกอฮอลล์ โดยอ้างว่าทำให้การพูดคุยราบรื่น  ดื่มไปแล้วรู้สึกแปลก แต่ก็ถูกบังคับให้ดื่มต่อจนหมดแล้ว แล้วเริ่มถูกลวนลามจับมือ แขน และล่วงละเมิดทางเพศ  ตื่นมาตอนเช้าพบว่านอนอยู่ข้างป้อม รปภ.  หลังเกิดเหตุนักการเมืองคนนี้ยังโทรมาคุยปกติ เจ้าตัวไม่รับสายและปิดกั้นช่องทางติดต่อทั้งหมด และฝากไปถึงผู้กระทำขอให้ถูกดำเนินคดีถึงที่สุด ชดใช้กรรมในคุก เจ้าตัวบอกอีกว่า รู้สึกขยะแขยงทุกครั้งที่เห็นชายคนดังกล่าวทำหน้าที่วิทยากร แต่ ปีพ.ศ.2559


11.ผู้เสียหายรายที่สิบเอ็ด แจ้งความตำรวจ สน.ลุมพินี วันที่ 18 เมษายน 2565 รู้จักกันตั้งแต่ปี 2556 แต่เหตุเกิดปี 2557 ถูกล่อลวงไปที่พัก อ้างเป็นสำนักงาน ทำทีขอกลับไปเอาของ ผู้เสียหายตามไปพบว่าเป็นห้องนอน ถูกปิดประตูห้องและลวนลาม พยายามอ้างเหตุผลหลายอย่าง ขัดขืนแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายถูกข่มขืน 


12. ผู้เสียหายรายที่สิบสอง  อดีตนักศึกษา ไปพบตำรวจสน.ลุมพินี วันที่ 18 เมษายน 2565 เสนอตัวเป็นพยาน เหตุเกิดเมื่อปี 2560 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างที่นักการเมืองคนนี้ไปสัมมนา โดยขณะนั้นเจ้าตัวเป็นนักศึกษา มีการถูกเชิญให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์-ไวน์ 


13. ผู้เสียหายรายที่สิบสาม อายุ 43 ปี แจ้งความตำรวจสน.ลุมพินี 18 เมษายน 2565 เหตุเกิดเมื่อปี 2550 โดยระหว่างนั้นทำงานในบริษัทต่างชาติ ตึกเดียวกัน มีการพูดคุยกัน ก่อนจะชวนเข้าห้องประชุม และมีการทำลวนลาม


14. ผู้เสียหายรายที่สิบสี่ อายุ 31 ปี  แจ้งความตำรวจสน.ลุมพินี 18 เมษายน 2565 เหตุเกิดปี 2558 โดยถูกหลอกให้ไปตรวจสอบคอนโด  เมื่อสบโอกาสนักการเมืองคนนี้ได้ข่มขืน และก่อนหน้านี้ยังเคยถูกลวนลามที่ร้านกาแฟ


ทั้งหมดยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา ที่ “ผู้ถูกกล่าวหา” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าศาลจะมีการพิจารณาและพิพากษาตัดสินออกมา