“นายกฯ” เตือนประชาชน-ผู้ประกอบการตั้งการ์ดสูง หวั่นโควิดพุ่งหลังสงกรานต์

14 เม.ย. 2565 | 05:35 น.

“นายกฯ” เตือนประชาชน-ผู้ประกอบการ ตั้งการ์ดสูง หวั่นยอดโควิดพุ่งหลังสงกรานต์ ย้ำเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยกวดขัน ตามประกาศและข้อกำหนดของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

วันที่ 14 เม.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตือนประชาชน และผู้ประกอบการ ‘ตั้งการ์ดสูง’ ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting ในการรวมตัวทำกิจกรรมอย่างเคร่งครัด

นายธนกร กล่าวว่า พื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ ส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ขณะที่ประชาชนทั่วไปต้องยึดหลักป้องกันตนเองอย่างสูงสุด Universal Prevention สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง

 

เล่นน้ำสงกรานต์ 2565

นายกรัฐมนตรี ยังฝากกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยกวดขันดูแลผู้ประกอบ และผู้ขอจัดกิจกรรม ให้ดำเนินการให้เป็นตามประกาศและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังเทศกาล ไม่ให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเกินไปด้วย.