ด่วน! กทม. สั่งตั้งด่านสกัด ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

14 เม.ย. 2565 | 05:12 น.

ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร “กทม.” ประชุมด่วนเขตพระนคร สั่งตั้งด่านสกัดอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าพื้นที่ ยืนยันให้เดินเที่ยว ดริ้งก์ นั่งร้านอาหารได้เท่านั้น

หลังจากที่เทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสารในวันแรก (13 เมษายน) พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเดินทางเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ ฝ่าฝืนคำสั่งศบค. และประกาศของกรุงเทพมหานคร ในมาตรการการเฝ้าระวังและ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ พรก.ฉุกเฉิน-พรบ.โรคติดต่อที่ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ในเช้าวันนี้ในเวลา 11.00 น.  (14 เมษายน) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นั่งเป็นประธานประชุมร่วมกับสำนักงานเขตพระนคร และสำนักเทศกิจ, ตำรวจ ทหาร, อปพร., ฝ่ายสิ่งแวดล้อม กทม. และฝ่ายเกี่ยวข้องที่สำนักงานเขตพระนคร เพื่อย้ำถึงมาตรการและการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามายังถนนข้าวสารเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กันเนืองแน่นในคืนที่ผ่านมา

 

นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า ที่ประชุมได้เสนอแผน ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร โดยจะเริ่มตั้งรั้วตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป รวมถึงจะตั้งจุดตรวจ ATK 2 จุด ที่หัวถนนทางเข้าข้าวสารทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ถนนจักรพงษ์ หน้าวัดชนะสงคราม ไปบรรจบกับ ถนนตะนาว ใกล้สี่แยกคอกวัว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อม กทม. จะดำเนินการตรวจ ATK

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ส่วนพื้นที่ถนนข้าวสาร ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์เด็ดขาด และห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จะให้นำไปฝากไว้ได้บริเวณจุดคัดกรอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามานั่งร้านต่างๆ ได้ตามปกติ

 

ทั้งนี้พบว่า ในคืนที่ผ่านมา มีร้านอาหาร 8 ร้าน ฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลัง 23.00 น. จึงดำเนินการเอาผิดแล้ว