วันหยุดสงกรานต์ เช็กอินพังงา ปักหมุด 10 ที่เที่ยว จุดไหนโดน จุดไหนปัง เช็กเลย

11 เม.ย. 2565 | 08:19 น.

วันหยุดสงกรานต์ เช็กอินพังงา ปักหมุด 10 ที่เที่ยว จุดไหนโดน จุดไหนปัง เช็กเลย ฐานเศรษฐกิจมัดรวมที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไว้ให้แล้ว

วันหยุดสงกรานต์ เช็กอินพังงา ปักหมุด 10 ที่เที่ยว จุดไหนโดน จุดไหนปัง เช็กเลย 

 

"ฐานเศรษฐกิจ" จะพา วาร์ป ไปสถานที่ยอดฮิตของจังหวัดพังงา เพื่อเป็นทางเลือกในการพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวกัน

 

จังหวัดพังงานั้น เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ทั้งน้ำตก แม่น้ำ ทะเล ภูเขา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ที่สำคัญล้วนเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าค้นหา ชวนให้นักท่องเที่ยวไม่จะเป็นทั้งในและต่างประเทศเข้ามาสัมผัสเป็นอย่างมาก 

 

  • อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

เกาะสิมิรัน ถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดทะเลไทย ที่เต็มไปด้วยความสวยงามติดอันดับโลก โดยสิมิรันเปรียบได้กับสรวงสวรรค์ใต้ทะเลที่อุดมไปด้วยความสวยงาม ทั้งปะการังหลากหลายสีสัน ฝูงปลา และโลมา ที่จัดว่าหาชมได้ยาก ดังนั้น ทะเลแห่งนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ โดยช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงสงกรานต์นี้พอดี โดยทะเลจะมีความสวยงาม เหมาะกับการเที่ยวเป็นที่สุด 

 

  • อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นที่เที่ยวพังงา ที่จัดว่าเป็นหมู่เกาะแนวปะการังน้ำตื่นที่มีความสวยงามและสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยเป็นสถานที่เที่ยวเหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการัง ซึ่งเกาะที่ได้รับความนิยมในดำน้ำตื้น ได้แก่ เกาะไข่ ส่วนบริเวณที่เหมาะกับการดำน้ำลึก คือ กองหินริเชลิว โดยเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติทางทะเลมากมาย ทั้งปลาหลากหลายพันธุ์ ปะการังสีสวย และมีฉลามวาฬ ซึ่งหากใครโชคดีก็จะมีโอกาสได้เห็น

 

  • ธารมรกต หรือคลองนางย่อน

 

ธารมรกต หรือคลองนางย่อนนั้น เป็นที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสนุกกับกิจกรรมล่องแพ โดยผู้ที่มาล่องแพจะชื่นชมความสวยงามของธารมรกตสวยๆที่เป็นธารน้ำใสและนิ่งคล้ายกับสีเขียวมรกด จนมองเห็นหินที่อยู่ใต้สระ อีกทั้งยังได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าไม้เขียวขจี ให้หายใจกันได้อย่างเต็มปอด  โดยการล่องแพจะมีระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร และใช้เวลาในการล่องประมาณ 1 ชั่วโมง 

 

 เที่ยวพังงากับ 10 สถานที่สุดปังกัน

 

  • เสม็ดนางชี


เสม็ดนางชี เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมทั้งเป็นจุดชมวิวที่เป็นสวรรค์แห่งอ่าวพังงา  โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาและทะเลอันสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ  นอกจากนี้ที่เสม็ดนางชี ยังมีแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบ ทั้งท่าเรือบ้านหินร่ม ท่าเรืออาบแสงจันทร์ และเขาพระอาดหนุ่ม 
 

  • เกาะปันหยี 


เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านกลางน้ำของชาวมุสลิม ที่มีสนต์เสน่ห์ของการใช้ชีวิตแบบวิถีชาวเลแท้ๆ โดยภายในเกาะมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ  นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสดใหม่ อาหารพื้นเมือง และสินค้าแฮนด์เมดของชาวบ้านให้เลือกช้อป 

 

  • ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร เกาะยาวน้อย


ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร เป็นที่เที่ยวซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ อยู่ที่เกาะยาวน้อย ในช่วงน้ำลด โดยนักท่องเที่ยวจะพบกับความอันซีนของสันดอนทราย ที่มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ที่มีลักษณะคล้ายกับสันหลังมังกร ซึ่งเป็นภาพความสวยงามของธรรมชาติที่นับว่าหาดูได้ยากมาก

 

 เที่ยวพังงากับ 10 สถานที่สุดปังกัน


 

  • อุทยานแห่งชาติเขาหลัก จ.พังงา


อุทยานแห่งชาติเขาหลักจะมีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ได้แก่ เขาหลัก เขาแสงทอง เขาไม้แก้ว และเขาปลายบางโต๊ะ มีสภาพเป็นป่าดงดิบซึ่งมีพันธุ์ไม้อยู่มากมาย อาทิ ไม้ยาง พะยอม หลุมพอ บุนนาค ตะเคียนทอง กระบาก โดยมียอดเขาสูงที่สุดประมาณ1,077 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำที่สำคัญในจังหวัดพังงา ได้แก่ แม่น้ำพังงา และแม่น้ำตะกั่วป่า และสัตว์ที่มีให้พบเห็น ได้แก่ สมเสร็จ เสือ เลียงผา ลิง ค่าง กวาง เก้ง นกหว้า นกเงือก นกหัวขวาน นกปรอด นกขุนทอง นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกโตนช่องฟ้า

 

  • เมืองเก่าตะกั่วป่า


เมืองเก่าตะกั่วป่า เป็นสถานที่เที่ยว ที่เหมาะแก่การเดินเล่นชมสีสันของอาคาร บ้านเรือน และสิ่งก่อสร้างตามสไตล์ชิโนโปรตุกีสแบบโบราณ ที่มีตามถนนสายสำคัญ 5 สาย ได้แก่ ถนนศรีตะกั่วป่า ถนนอุดมธารา ถนนกลั่นแก้ว ถนนมนตรี 2 และถนนหน้าเมือง 

 

  • น้ำตกวังเคียงคู่

 

น้ำตกวังเคียงคู่ เป็นน้ำตกที่มีลักษณะการไหลของกระแสน้ำจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเป็นลำธารทอดยาวจากภูเขาลงสู่ทะเล พร้อมทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของป่าไม้ ทำให้มีบรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการน่าตื่นเต้นอย่าง ล่องแพ เดินป่า ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมสนุก 

 

  • วัดถ้ำสุวรรณคูหา


วัดถ้ำสุวรรณคูหา ตั้งอยู่อำเภอตะกั่วป่า เป็นวัดโบราณที่มีความสำคัญแห่งหนึ่ง ของจังหวัดพังงา ที่อยู่บริเวณภายในถ้ำ ซึ่งประกอบไปด้วยถ้ำน้อยใหญ่เป็นจำนวนมากเรียงต่อกันอยู่ โดยมีชื่อเรียกต่างกัน เช่น ถ้ำใหญ่ ถ้ำแจ้ง และถ้ำมืด สำหรับในประวัติศาสตร์วัดถ้ำสุวรรณคูหา เป็นถ้ำที่ในอดีตพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์หลายพระองค์ได้เคยเสด็จมาประพาส ดังที่เห็นภายในถ้ำมีพระปรมาภิไธยและพระนามาภิไธยจารึกอยู่