วิธีไหว้รับ “ดาวพฤหัสย้าย 2565”วันนี้ เสริมราศีเฮงยืนหนึ่ง เช็คที่นี่

07 เม.ย. 2565 | 23:48 น.

“ดาวพฤหัสย้าย 2565” วันที่ 8 เมษายนนี้ เวลา 16.41 น. ต้องไหว้รับดาวพฤหัสย้ายอย่างไร อ.คฑา ชินบัญชร เผยเคล็ดลับวิธีไหว้รับ บทสวด ของไหว้ เสริมความเฮง ความปัง แล้วราศีไหนดาวพฤหัสย้ายแล้วดวงดี-ต้องระวังเช็คที่นี่

 

วันนี้(วันที่ 8 เมษายน2565)เป็นวันที่ “ดาวพฤหัสย้ายราศรี”  เวลา 16.41 น. อ.คฑา ชินบัญชร ระบุว่า “ดาวพฤหัสย้าย 2565” ครั้งนี้ ส่งผลให้ราศี มีน กันย์ เมษ และตุลย์ เฮงยืนหนึ่ง และยังส่งผลให้มีราศีที่ต้องระมัดระวังเช่นกัน 3 ราศี นั่นคือ กุมภ์ เมษ และมังกร โดยชาวราศีกุมภ์และชาวราศีเมษจะต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพการเดินทาง ส่วนชาวราศีมังกร ต้องระมัดระวังเรื่องกล้ามเนื้อกระดูก และเรื่องของอุบัติเหตุเป็นพิเศษ

 

  • ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

 

“ดาวพฤหัสย้าย 2565” ครั้งนี้ เป็นการยกย้ายเข้าสู่ราศีมีน ส่งผลให้ชาวราศีมีนเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของงานประจำ การสอบ การแข่งขัน ครูอาจารย์ นักวิชาการ โดดเด่นเป็นพิเศษ ดาวพฤหัสที่เข้าสู่ราศีมีน ไปเจอดาวเกตุและดาวศุกร์ ส่งพลังในเรื่องของผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริมทั้งในเรื่องการงานการเงิน ความสัมพันธ์รวมไปถึงเรื่องความรักด้วย ใครที่ยังโสดมีโอกาสพบเจอความรัก จากผู้ใหญ่แนะนำ หรือจะเจอคนที่สูงวัยกว่า สามารถพัฒนาเป็นเนื้อคู่ได้

 

  • ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

 

ราศีกันย์ ช่วงนี้ผู้ใหญ่จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนในเรื่องงานราชการทหารตำรวจ และจะส่งผลดีในเรื่องของธุรกิจส่งออกนำเข้า และงานที่เกี่ยวกับเอกสารสัญญา คดีความต่างๆ สำหรับชาวราศีกันย์จะตกลงพูดคุยกันได้เรียบร้อยดี ผู้ใหญ่ที่เป็นเพศตรงข้ามจะให้คุณกับชาวราศีกันย์มาก 

อาจารย์คฑา แนะนำให้ชาวราศีมีนและชาวราศีกันย์ทำบุญถวายสังฆทาน หรือทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์สามเณร เช่นถวายภัตตาหารเช้า หรือถวายเพล หรือใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ 5 รูป เป็นจำนวน 5 หรือ 19 ตามกำลังของดาวพฤหัสก็ได้เช่นกัน

 

นอกจากนี้ อีก 2 ราศี ที่เฮงยืนหนึ่งรองลงมารับ “ดาวพฤหัสย้าย 2565” คือ ราศีเมษ และราศีตุลย์

 

  • ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

 

ราศีเมษ จะโดดเด่นและได้รับอิทธิพลที่ดี ส่งพลังที่ดีในเรื่องของการเงิน รวมถึงเรื่องของธุรกิจ การขาย การตลาด และธุรกิจสื่อสาร

 

  • ชาวราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) 

 

ชาวราศีตุลย์ จะโดดเด่นรับ ดาวพฤหัสย้าย ในเรื่องของคู่สัญญา ธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่ม จะโดดเด่นเป็นพิเศษ

 

ดาวพฤหัสย้าย 2565

 

 

  • เคล็ดลับการไหว้ดาวพฤหัส

 

ทุกราศีสามารถที่จะไหว้รับและส่งดาวพฤหัสบดีย้ายได้ทุกราศี เพราะถือว่าเป็นดาวดาวศุภเคราะห์คือเป็นดาวที่ให้คุณ โดยในเวลาก่อนหรือหลัง 8 ชั่วโมง จากที่ดาวย้ายคือ วันที่ 8 เมษายน เวลา 16.41 น. ใส่เสื้อผ้าโทนสีเหลือง

 

  • วิธีการจัดโต๊ะไหว้รับ ดาวพฤหัสย้าย2565

 

การจัดโต๊ะไหว้นั้น ทิศประจำของดาวพฤหัสคือ ทิศตะวันตก เพราะฉะนั้น เราจะตั้งโต๊ะโดยการที่ตัวเราหันหน้าหาทิศตะวันตก ส่วนองค์พระประธานให้เป็นปางสมาธิ ซึ่งเป็นปางประจำวันพฤหัสบดี โดยนำมาจัดตั้งให้องค์พระประธานหันหน้าหาทิศตะวันออก รวมถึงควรไหว้กลางแจ้งด้วย

 

  • ของไหว้ที่ต้องเตรียม

 

ธูปจะใช้ 3, 5 หรือ 19 ดอกก็ได้ 

 

เทียนสีเหลือง 1 คู่

 

พวงมาลัยดอกดาวเรือง

 

ผลไม้สีเหลือง 5 อย่าง เช่น ขนุน สาลี่ กล้วย ข้าวโพด ส้มโอ เป็นต้น

 

อาจารย์คฑา แนะนำว่า ให้ทำบุญกับพ่อแม่ ครูอาจารย์ หรือพระภิกษุสงฆ์สารเณร เป็นจำนวนกำลังคือ 5 หรือ 19 และยังเล่าถึงการไหว้ดาวนพเคราะห์แบบโบราณประเพณีว่า จริงๆ แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้สีเหลืองเพียงอย่างเดียวก็ได้ จะใช้ผลไม้หรือดอกไม้สีอะไรก็ได้ เพียงแต่เน้นบทสวดที่สำคัญสำหรับการไหว้ดาวพฤหัสบดี นั่นก็คือ คาถาปูเรนตัมโพธิสัมภาเร คือบทขัดของบทสวด โมรปริตร และบทภะสัมสัมวิสะเทภะ ให้สวดทั้งหมด 19 จบ เนื่องจากพระพฤหัสบดีนั้นมีกำลัง 19 

 

  • บทบูชาดาวพฤหัสบดี

 

นะโม (3 จบ)

 

ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ

 

  • สวดคาถาบูชาดาวพฤหัส

 

ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ
(สวด 19 จบ)

 

คำกล่าวอัญเชิญ 
ข้าพเจ้า..(ชื่อ-นามสกุล)..ขอจัดเครื่องสังเวยถวายแด่ดวงดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 และดาวพฤหัสบดีอันเป็นประธาน ขอบารมีแห่งดาวนพเคราะห์คือ ดาวพฤหัสบดี ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตาของข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าตกต้องดาวนพเคราะห์ดาวใดดาวหนึ่งก็ตาม ขอให้พลิกร้ายกลายเป็นดี มีสุขสวัสดี มีโชคดีมีชัย คิดสิ่งใดสมปรารถนา 

 

เคล็ดลับสำคัญรับ “ดาวพฤหัสย้าย 2565” ว่า เมื่ออธิษฐานจิตขอพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำเงินที่ลงท้ายด้วย 5 หรือ 19 ไปทำบุญกับครูอาจารย์ หรือพระภิกษุสงฆ์สามเณร อันนี้ก็ถือว่าเป็นการรับส่งดาวพฤหัสบดีอย่างสมบูรณ์ ส่วนการสวดนพเคราะห์นั้น ถือเป็นกุศโลบายให้จิตของเรามีความสุข มีความสงบเป็นสมาธิ มีความเป็นสิริมงคลในมณฑลพิธี และเมื่อจิตของเราสุขสงบเป็นสมาธิแล้ว เราก็จะมีสติตั้งมั่นรับแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต