ไหว้พระราหู 2565 ที่ไหนดี? มัดรวม 7 สถานที่ในกรุงเทพฯ สายมูห้ามพลาด

30 มี.ค. 2565 | 05:17 น.

ไหว้พระราหู 2565 ที่ไหนดี? มัดรวมมาไว้ให้เเล้ว สำหรับ 7 สถานที่ไหว้ราหูในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สายมูห้ามพลาด เช็คเลย

ไหว้ราหู 2565 ที่ไหนดี ในวันที่ 30 มีนาคม 65 ชาว 12 ราศีคงเตรียมตัวกันคึกคักน่าดู เพราะการย้ายราศีของพระราหูนั้นเป็นเทวีโชค ซึ่งอาจารย์ลักษณ์ หมอช้าง หรือ หมอไก่ ได้กล่าวไว้ว่า ไม่น่ากลัว  

โดยราหูจะย้ายในวันที่ 30 มีนาคม ถือฤกษ์ไหว้ราหูก็คือ เวลา 02.24 น. ของ วันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 (คืนวันอังคารที่ 29 มีนาคม)

ใครที่เตรียมตัวจะจัดโต๊ะไหว้พระราหู เพื่อแก้เคล็ด เสริมดวง ให้พระราหูช่วยกลืนกินสิ่งชั่วร้ายไปจากชีวิต

ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่ไหว้เด็ดๆ วันนี้ฐานเศรษฐกิจรวบรวมลิสต์สถานที่ไหว้ราหูมาให้ สายมูห้ามพลาด เอาล่ะมาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง 

 

วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ

วัดไตรมิตรวิทยาราม หรือ วัดสามจีน อยู่ทิศตะวันตกของสถานีรถไฟหัวลำโพง บนถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ที่นี่เป็นวัดที่ผู้คนให้ความสนใจ นิยมไปไหว้พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู

ซึ่งตั้งอยู่ในบนวิหารหลังเก่าของวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิต โดย วัดไตรมิตรฯ เปิดให้ไหว้บูชาพระราหูที่พระวิหารหลังเก่า วันเวลาเปิด-ปิด :  17.00-21.00 น. เปิดทำการทุกวัน

 

วัดขุนจันทร์

ภายในวัดประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชา และที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ การมาบูชาพระราหู  ที่วัดจะมีการ สวดมนต์นพเคราะห์พระราหู ในทุกๆ ปี ใครเพิ่งเคยมาไหว้พระราหูจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ 

วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร สามารถขับรถเข้ามาทางเทอดไท 26 จะเจอแยกซ้ายมือ เลี้ยวเข้าวัดขุนจันทร์ได้เลย

 

ราหูเทวาลัย   

ตั้งอยู่ที่หัวมุมสี่แยกเกษตร-นวมินทร์ เลียบทางด่วนรามอินทรา  เปิดให้เข้ามาสักการะบูชาได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง มีความเชื่อว่าบารมีองค์พระราหูจะกลืนกินความทุกข์โศก และช่วยคุ้มครองดวงชะตามหาเศรษฐี ให้ผู้ที่มาสักการะได้สมปรารถนาดั่งตั้งใจ 

 

วัดเจ้าอาม กรุงเทพฯ

อีกหนึ่งที่ไหว้พระราหูที่สายมูไปกันเป็นประจำ ซึ่งวัดเจ้าอามเป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศพระราชกุศลให้กับพระสนมเอกที่มีนามว่าเจ้าอาม ซึ่งเป็นสนมเอกของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ตั้งอยู่ที่ ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เวลาเปิด - ปิด : 09.00 – 17.00

 

วัดสามพระยาวรวิหาร กรุงเทพฯ   

วัดสามพระยา หรือชื่อเดิมว่า วัดบางขุนพรหม  ตั้งอยู่แถวพระราม 8 ในกรุงเทพฯ ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้พระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหูยักษ์ เนื่องจากเป็นพระประจำวันอังคารและเป็นตัวแทนการขจัดความลุ่มหลง การเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เสมือนลักษณะของพระราหู จึงมีความเชื่อว่าถ้ามากราบไหว้ขอพรแล้วจะช่วยให้ตื่นจากความมืดความชั่วร้ายที่ครอบงำอยู่

 

เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่ นนทบุรี

เทวสถานที่แม้จะมี พระพิฆเนศ เป็นองค์ประธาน แต่ผู้ที่ต้องการมาสักการะองค์พระราหูก็สามารถแวะเวียนมาได้เช่นกัน เปิดให้แวะเข้ามาสักการะบูชา ขอพรในด้านต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ศิวาลัยสถาน รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

 เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานเทพหลายองค์ ตั้งอยู่ใกล้แยกลาดพร้าว-รัชดา ที่ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก  ที่นี่เป็นมีเทพหลายองค์ให้ได้ไหว้ สักการะ โดยเฉพาะ พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู มีความเชื่อว่าบูชาแล้วจะช่วยเปลี่ยนร้ายกลายเป็นดี เกื้อหนุนดวงชะตาชีวิต