"นก อุษณีย์” ยอมจ่ายเงินเยียวยา 1 ล้าน ขอโทษ "เค-จั๊กจั่น” ยุติคดีหมิ่นประมาท

05 เม.ย. 2565 | 09:05 น.

นักแสดงสาว "นก อุษณีย์" โพสต์วันนี้ (5 เม.ย.) ระบุ คดีความระหว่างเธอและอดีตเพื่อนสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ยุติลงแล้ว หลังจากที่เธอถูก “จั๊กจั่น” ฟ้องหมิ่นประมาท “นก”ยอมรับผิดและจ่ายเงินเยียวยาเป็นเงิน 1 ล้านบาท พร้อมโพสต์ขอโทษจั๊กจั่นและ"เค”สามี ผ่านสื่อ

จากกรณีมหากาพย์ดราม่าโลกใบที่สอง เมื่อนักแสดงสาว “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ถูกกล่าวหาว่าเป็นโลกใบที่สองของแฟนหนุ่ม “เค” วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา ซึ่งตอนนั้นกำลังจะแต่งงานกัน โดย “นก” อุษณีย์ วัฒฐานะ อดีตเพื่อนสนิทในวงการของ “จั๊กจั่น” ได้นำ แชทลับ ออกมาเผยแพร่พร้อมกับรีโพสต์ของ “อาบี” อดีตผู้จัดการจั๊กจั่น เพื่อเป็นการยืนยันว่า สตรีที่ในแชทระบุว่าเป็นโลกใบที่ 1 ของเคนั้น มีตัวตนจริง

 

แต่ต่อมาความจริงทุกอย่างเปิดเผยว่า แชทลับดังกล่าวรวมทั้งดราม่าโลกใบที่สองที่เกิดขึ้น เป็นการกุข่าวสร้างเรื่องราวขึ้นมาเองของ “อาบี” อดีตผู้จัดการของ “จั๊กจั่น” โดยอาบีให้เหตุผลว่าทำลงไปเพียงเพราะ “เป็นห่วง” จั๊กจั่นมากเกินไป เรื่องราวเท็จดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงของเคได้รับความเสียหาย จักจั่นตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมาย ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทั้งกับนกและอาบี

 

ล่าสุดวันนี้ 5 เม.ย. 2565 นก อุษณีย์ ได้โพสต์ข้อความเป็นจดหมายผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า เธอยอมชดใช้ค่าเสียหายและเยียวยาให้ฝ่ายจั๊กจั่นเป็นเงิน 1,000,000 บาทแล้วในวันนี้ พร้อมทั้งโพสต์ขอโทษ จั๊กจั่น และเค สามีของจั๊กจั่น ตลอดจนครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย โดยเนื้อหาในโพสต์ของนกมีรายละเอียด ดังนี้

นก อุษณีย์ (ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Usanee Wattana)

“จากกรณีที่ข้าพเจ้านางสาวอุษณีย์ วัฒฐานะ ได้เผยแพร่ข้อความถึงนายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือ คุณเค สามีของนางสาวอคัมย์สิริ สุวรรณศุข หรือจั๊กจั่น ผ่านบัญชีอินสตาแกรม “nokusanee” และบัญชีเฟซบุ๊ก “Nok Usanee” เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

จั๊กจั่น และ เค

ด้วยข้อความที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้บุคคลในวงการบันเทิง ประชาชนที่ติดตามข่าวสาร และประชาชนทั่วไปเข้าใจว่านายวัฒนาฯ เป็นคนไม่ดี ซึ่งความจริงแล้วนายวัฒนาฯ มิได้มีพฤติกรรมตามที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวหาแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวหานายวัฒนาฯว่า มีภริยาอยู่แล้วคือบุคคลที่ชื่อว่า “ตาล ณิชกานต์” โดยข้าพเจ้าได้ใช้บัญชีอินสตาแกรม “nokusanee” เผยแพร่ภาพถ่ายข้อความบทสนทนาที่ใช้ชื่อว่า “Look Tan Nitchakarn” เพื่อยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวมีตัวตนอยู่จริง และเป็นภริยาของนายวัฒนาฯ จริงนั้น ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ข้อความทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้เผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เกิดขึ้นโดยข้าพเจ้ามิได้กลั่นกรองข้อมูลให้ครบถ้วนเสียก่อนและได้กระทำไปโดยขาดความยั้งคิดไตร่ตรอง ทำให้ข้อความที่ไม่เป็นความจริงปรากฏต่อสาธารณชน จนทำให้นายวัฒนาฯ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง และได้รับความอับอาย

 

ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความเสียใจและขอโทษนายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือเค รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ ครอบครัวของนายวัฒนาฯ นางสาวอคัมย์สิริฯ และครอบครัวของนางสาวอคัมย์สิริฯ มา ณ ที่นี่ด้วย

โพสต์ของนก อุษณีย์

และในวันนี้เช่นกัน “นก อุษณีย์” โพสต์อีกข้อความว่า “วันนี้นัดไกล่เกลี่ยผ่านไปด้วยดี ทั้งสองฝ่ายประสงค์จะไกล่เกลี่ยให้คดีความยุติ โดยนกได้จ่ายเงินเยียวยาจำนวน 1,000,000 บาทเรียบร้อยแล้ว ณ วันที่ 5 เมษายน 2565”

 

ด้านทนายนิด้า ทนายความของจั๊กจั่น ได้โพสต์ข้อความระบุความคืบหน้าของคดีที่ “จั๊กจั่น” ฟ้องหมิ่นประมาท “นก” ว่า “คดีหมิ่นประมาทคุณเค วันนี้คุณนกอุษณีย์ ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท และโพสต์ข้อความขอโทษคุณเค คุณจั๊กจั่น รวมไปถึงครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย ตามภาพนี้ทั้งในช่องทาง Facebook และ Instagram เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน นับจากนี้ นับว่าจบไปได้อีก 1 คดี”