DSI สั่งตรวจสอบปมฉกทรัพย์ “สมเด็จพระวันรัต” วัดบวรนิเวศวิหาร

02 เม.ย. 2565 | 03:38 น.

ความคืบหน้าไอ้โม่งฉกทรัพย์ “สมเด็จพระวันรัต” สมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร กว่า 200 ล้าน ไปใช้ส่วนตัว ล่าสุดอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รับทราบรายงานแล้ว พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ลุยตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีของแหล่งข่าวจากวัดบวรนิเวศวิหาร เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้ได้เกิดเรื่องวุ่นในวัดบวรนิเวศวิหารขึ้น หลังจากมีการตรวจสอบพบว่ามีคนฉกเงินของ สมเด็จพระวันรัต ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร ไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินมากกว่า 200 ล้านบาท 

 

โดยแหล่งข่าว ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งกองบังคับการปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และเจ้าหน้าที่ของวัดบวรนิเวศวิหาร ได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้ว และกำลังทำการสืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามผู้ที่ขโมยเงินมาดำเนินคดีให้ได้

ความคืบหน้าล่าสุด นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพิ่งได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่ยังไม่ได้เป็นคดีมาที่ดีเอสไอ และตอนนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

 

อัพเดท: ด่วน จับลูกศิษย์'สมเด็จพระวันรัต' วัดบวรฯยักยอกทรัพย์ 200 ล้านบาท

สมเด็จพระวันรัต ฉายา พฺรหฺมคุตฺโต มีนามเดิมว่า จุนท์ พราหมณ์พิทักษ์ เป็นสมเด็จพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม อดีตประธานคณะสนองงานในสมเด็จพระสังฆราช และอดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

 

สมเด็จพระวันรัต เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2479 ณ บ้านเกาะเกตุ ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายจันทร์และนางเหล็ย พราหมณ์พิทักษ์

 

สมเด็จพระวันรัต อาพาธด้วยโรคมะเร็งถุงน้ำดี ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.22 น. สมเด็จพระวันรัต ได้ละสังขารด้วยอาการสงบ