กลโกง 'แอพเป๋าตัง' ให้กู้ 1 หมื่น ไม่มีจริง!

20 มี.ค. 2565 | 09:51 น.

มาใหม่กลโกงมิจฉาชีพ ส่ง SMS หลอก ระบุ แอพเป๋าตัง เปิด ให้กู้เงิน 1 หมื่นบาท ตำรวจ เผย เป็นข่าวปลอม ไม่มีจริง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อโจรออนไลน์

20 มีนาคม 2565 - ถึงกับต้องอัพเดทกันรายวัน เรื่อง กลโกงของมิจฉาชีพ โจรออนไลน์ หลังพบว่า ขณะนี้มีประชาชนหลายราย ได้รับข้อความ หรือ SMS ให้กรอกข้อมูลกลับ เพื่อกู้เงิน 1 หมื่นบาท จากแอพเป๋าตัง 
 

ล่าสุด ศูนย์ PCTศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ได้ออกมาเตือนภัย โดยระบุว่า ถ้าใครได้ sms ให้กรอกข้อมูลหรือต้องดำเนินการอย่างไงก็แล้วแต่ เพื่อกู้เงินจากแอพเป๋าตังนั้น ให้รู้ไว้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน  ซึ่งหากถ้าใครหลงเชื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวหรือจ่ายค่าธรรมเนียมดำเนินการต่างๆไปก่อนแล้ว  เท่ากับได้ตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์อย่างแน่นอนแล้ว

 

จึงขอเตือนภัย ว่า กรณีมีข้อความแปลกปลอม ซึ่งไม่รู้ที่มา อย่าลืมเช็กข้อมูลต่างๆก่อนที่จะกรอกข้อมูลส่วนตัวหรือจ่ายหรือชำระเงินเกี่ยวกับธุรกรรมใดๆบนโลกออนไลน์ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นผู้เหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้

กลโกง 'แอพเป๋าตัง' ให้กู้ 1 หมื่น ไม่มีจริง!

ทั้งนี้ 'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบข้อมูลข่าว พบว่า ข่าวแอปเป๋าตัง ให้กู้เงิน 1 หมื่นบาท โดยข้อความระบุ ว่าสามารถลงทะเบียนได้ทุกอาชีพนั้น ถูกมิจฉาชีพใช้หลอกลวงเหยื่อทางออนไลน์ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่่ผ่านมา ขณะ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

 

ที่มา : PCT