สมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ประกาศแบน 3 ปี ปมฟันศอกใส่คู่แข่ง

19 มี.ค. 2565 | 08:18 น.

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศบทลงโทษ “อิศเรศ น้อยใจบุญ แบนเป็นเวลา 3 ปี ห้ามมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัด จากกรณีฟันศอกนักเตะสโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

วันที่ 19 มีนาคม 2565 แฟนเพจ FA Thailand ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยแพร่ผลการสอบสวนจรรยาบรรณ กรณี "นายอิศเรศ น้อยใจบุญ" นักเตะสโมสรบางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ นักเตะสโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา จนต้องเย็บ 24 เข็ม และเป็นข่าวเสื่อมเสียวงการฟุตบอลไทยไปทั่วโลก

 

โดยแฟนเพจ FA ระบุว่า

 

ตามที่ คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล ได้สรุปบทลงโทษเสนอ ต่อ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ หลังจากได้ดำเนินการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "มังกรฟ้า" ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า "ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ลงนามคำสั่งตามที่คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอลฯ เสนอบทลงโทษขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลทันที"

สมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ประกาศแบน 3 ปี ปมฟันศอกใส่คู่แข่ง

โดย คณะกรรมการสอบสวน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่าการกระทำของ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ซึ่งเป็นนักกีฬาอาชีพที่อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นการกระทำที่มีเจตนาจงใจละเมิดต่อกฎหมาย โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยวิธีการที่รุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

จึงเห็นควร "ห้ามไม่ให้ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัดขึ้น เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป"

สมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ประกาศแบน 3 ปี ปมฟันศอกใส่คู่แข่ง

 

ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา สำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 หมวด 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ 3(4) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยาข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษ ข้อ 10.12

#FAThailand #FATDC ดูน้อยลง
 

ที่มา : FA Thailand