ไทย - อินโดนีเซีย ศึก AFF Suzuki Cup รอบชิงนัด 2 ถ่ายทอดสดวันไหนเช็คที่นี่

30 ธ.ค. 2564 | 12:25 น.

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ศึกชี้ชะตาแชมป์เตรียมลงสนามฟาดแข้งวันที่ 1 ม.ค. 65 นี้ ส่องความพร้อมของทีมไทยผ่านเฮดโค้ช มาโน โพลกิง ,กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และมาดามแป้ง อ่านรายละเอียดทั้งหมดที่นี่

หลังจากเมื่อวานทีมชาติอินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย ลงสนามแข่งขันในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  AFF Suzuki Cup 2020 เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก และผลการแข่งปรากฏว่า อินโดนีเซีย แพ้ ไทยด้วยสกอร์ 0-4  ซึ่งผู้ที่ทำประตูได้ในนัดนี้ ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำคนเดียว 2 ประตู ,สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา คนละ 1 ประตู ส่งผลให้ทีมชาติไทยชิงความได้เปรียบในนัดต่อไป เพราะตุนสกอร์ไว้มากถึง 4-0 


ส่วนโปรแกรมนัดที่ 2 ของรอบชิงชนะเลิศ ที่จะชี้ชะตาว่าใครจะได้เป็นแชมป์ในรายการนี้ จะลงฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง 7HD (คลิกที่นี่) และ AIS PLAY (คลิกที่นี่)

 

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยภายหลังจากทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซียว่า เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ต้องยกเครดิตให้กับทุกคนในทีม ทุกคนแสดงให้เห็นว่าเล่นได้ตามแผนตั้งแต่ต้นจนจบ ถือว่าเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบมาก 

 

"ผมเป็นเกียรติมากที่ได้โค้ชนักเตะทุกคนในชุดนี้ แต่มันยังไม่จบ เรายังเหลือเกมอีกหนึ่งนัด เรายังไม่สามารถฉลองได้ในตอนนี้เพราะว่ามันแค่ครึ่งทาง เราเหลืออีกเกม ที่ต้องเล่นอย่างมืออาชีพ ไปให้จบและจบเกมที่สองอย่างสมบูรณ์แบบ" 

 

มาโน โพลกิง กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะเข้ามารับงานโดยมีเวลาในการเตรียมทีมไม่มากนัก และหลายคนไม่เชื่อมั่นในตนเองสักเท่าไร แต่สิ่งที่ชัดเจนคือ ตนมั่นใจในแนวทางการทำทีม และมั่นใจนักเตะทุกคนที่มาอยู่ด้วยกัน 

 

"มันเป็นเป้าหมายของเราในการคว้าแชมป์ เพราะผมเชื่อในคุณภาพ และเชื่อว่าเราสามารถทำได้ ตอนนี้เราจับถ้วยมือหนึ่ง แต่มันยังไม่จบ เราต้องย้ำเรื่องนี้ เรายังเหลืออีกเกม เรายังมีหน้าที่อยู่ เราต้องทำให้มันสำเร็จก่อน"
 

ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เผยว่า ทีมชาติไทย ยังต้องทำงานหนักต่อไป แม้เกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ จะชนะ อินโดนีเซีย ไป 4-0 ก็ตาม

 

"ต้องขอบคุณทุกคน เพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ ที่สู้กันมา ถึงแม้เกมนี้เราจะชนะ แต่ยังเหลืออีกแมตช์และ เราต้องทำงานหนักเพื่อเอาชนะอีกแมตช์ให้ได้ ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนจริงๆ ช่วงเวลานี้ผมต้องการกำลังใจ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้ผม จากเพื่อนร่วมทีม และครอบครัว เหลืออีกแมตช์ก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย"

 

 

ด้านเพจเฟซบุ๊ก "Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ " ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่าช้างศึก ลงสนาม 7 นัด ผลงานยอดเยี่ยม เหลืออีกเพียงนัดเดียวเท่านั้นพวกเราต้องทำได้ 

 

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย

 

 

 

ที่มาข้อมูล - ภาพ ,เพจเฟซบุ๊กMadam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ,เพจเฟซบุ๊กช้างศึก ,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์