ตร.เตรียมสรุปคดี"แตงโม" ศุกร์นี้ ชี้ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ตกน้ำ

08 มี.ค. 2565 | 05:28 น.

ตร.เตรียมสรุปคดี"แตงโม นิดา" พลัดตกเรือกลางเเม่น้ำเจ้าพระยา ศุกร์นี้ ชี้ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ตกน้ำ พบเตรียมคำให้การและปกปิดความผิด อยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหา "จ็อบ" เเละ "เเซน"

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิต​ของ แตงโม นิดา ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.โดยเรียกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ฝ่ายสืบสวน สอบสวน นิติเวชฯ กองพิสูจน์หลักฐาน และอีก 2-3หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมารับทราบความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนและสั่งการ

คาดว่าจะเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของ ผบ.ตร. ซึ่งจะให้แนวทางสรุปสำนวนคดีดังกล่าว หลังสืบสวนสอบสวนจนคลาย​ข้อสงสัยได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งประเด็นที่ นายโรเบิร์ต มีพี่น้องฝาแฝด ตำรวจได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยเก็บตัวอย่าง DNA จากส่วนอื่นของร่างกายไปตรวจสอบ

 

เพื่อยืนยันว่า เป็นผู้ต้องหาตัวจริง เนื่องจาก นายโรเบิร์ต ได้ทำการปลูกผม ซึ่งการที่นายโรเบิร์ต ปฎิเสธให้เก็บเส้นผมไปตรวจก็ถูกต้องแล้ว เพราะไม่ใช่เส้นผมของตัวเอง ส่วนการสอบปากคำได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 71 ปาก

ทั้งนี้มีรายงานว่า การสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม พนักงานสอบสวนจะสรุปว่า ผู้ต้องหา คือ นายปอ และ โรเบิร์ต ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้แตงโม พลัดตกน้ำเสียชีวิต ส่วนกรณีอ้างว่าไปปัสสาวะแล้วตกน้ำ เป็นแค่การสอบสวนประกอบรูปคดี เพราะสอบแล้วพบว่า แตงโม ตกน้ำหลังจากมีการวกเรือกลับ โดยตกจากด้านซ้ายของเรือ และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนแถลงปิดคดีในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้ 

 

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนที่อยู่บนเรือ ตำรวจกำลังพิจารณาแจ้งข้อหา กับ นายจ็อบ กรณีเป็นคนนำขวดไวน์กลับบ้านแล้วทิ้งแก้วไวน์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา อาจเข้าข่ายความผิดฐานช่วยเหลือสนับสนุนปกปิดการทำความผิดของผู้อื่น  ส่วน แซน อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาประมาท และการสอบสวนยังพบว่าทั้ง 5 คน มีการเตรียมคำให้การและปกปิดความผิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายให้การเท็จจริงหรือไม่ 

 

ทั้งนี้ ในเวลา 16.00 น. ทนายความของแม่ของแตงโม จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อุดร คาดว่าจะเป็นการมาหารือเรื่องการชันสูตรศพซ้ำรอบสองของ แตงโม เนื่องจากแม่ยังติดใจการเสียชีวิต