“ชัยวัฒน์” ร้อง ปปช. จี้ ก.พ.ค.เร่งพิจารณาคำอุทธรณ์ ปมถูกปลดไม่เป็นธรรม

02 มี.ค. 2565 | 12:08 น.

“ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน” ร้อง ปปช. จี้ ก.พ.ค.เร่งพิจารณาคำอุทธรณ์ ปมถูกปลดไม่เป็นธรรม เตรียมยื่นศาลปกครองต่อไป

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) เพื่อติดตามการอุทธรณ์คำสั่งการทุเลาบังคับคดี

กรณีที่นายชัยวัฒน์ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลความผิดและคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) สั่งให้ปลดออกจากราชการโดยมิชอบ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการระบบพิทักษ์คุณธรรม (ก.พ.ค.) เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และ ก.พ.ค. มีหนังสือ ที่ นร 0101.3.1.4/ล192 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 แต่งตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยพิจารณาอุทธรณ์ และตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551

“ชัยวัฒน์” ร้อง ปปช. จี้ ก.พ.ค.เร่งพิจารณาคำอุทธรณ์ ปมถูกปลดไม่เป็นธรรม

ได้กำหนดให้ ก.พ.ค.พิจารณาคำอุทธรณ์ของผู้อุทธรณ์ให้แล้วเสร็จไม่เกิน 240 วัน แต่ตอนนี้เวลาล่วงเลยมาแล้วถึง 299 วัน  โดยที่ตนไม่ไม่เคยได้รับหนังสือตอบรับ จาก ก.พ.ค. เลย จึงมายื่น กมธ.ป.ป.ช. ช่วยติดตาม

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้กรอบการพิจารณาของ ก.พ.ค.เลยเวลาแล้ว ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญ หากไม่เสร็จการกระทำนี้จะมีความผิด และรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ หลังจากนี้จะรีบนำข้อเท็จจริงไปตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมที่สุด

 

“ชัยวัฒน์” ร้อง ปปช. จี้ ก.พ.ค.เร่งพิจารณาคำอุทธรณ์ ปมถูกปลดไม่เป็นธรรม