ปะทะเดือด ! วิสามัญ 3 คนร้าย ใช้มัสยิดเป็นฐาน เตรียมก่อเหตุรุนแรง

03 ก.พ. 2565 | 04:16 น.

"ปะทะเดือด" ตำรวจ-ทหาร ปิดล้อมบังคับใช้กฎหมาย ตรวจค้นอาวุธปืน ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา คนร้ายยิงเปิดทาง ถูกวิสามัญดับ 3 ศพ หลังใช้มัสยิดเป็นฐาน เตรียมก่อเหตุรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้ 3 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายพื้นที่เป้าหมาย บริเวณมัสยิดโค็กเคต หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ปิดล้อมจับกุมสมาชิกกลุ่ม BRN กลุ่มปฏิบัติการของกลุ่ม นายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรุนแรง ถูกวิสามัญ 3 ราย

เจ้าหน้าที่ได้พยายามเจรจาให้ยอมมอบตัว โดยได้เชิญผู้นำทางศาสนาและครอบครัว ให้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล กลับพยายามยิงฝ่าวงล้อม เพื่อเปิดทางหลบหนี จนยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นมีรายว่ามีผู้เสียชีวิต 3 รายดังนี้ 

1.นายศรัทธา อาแว สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ ต.บ้านนา อ.จะนะ บัญชีบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวัง ปี 65 กลุ่มที่ 1 จว.ส.ข. (มีหมายจับและตรวจพบความเคลื่อนไหว) ลำดับที่ 7 มีหมาย ป.วิ.อาญา จำนวน 9 หมาย

 

2.นายสุรินทร์ กาเส็ง สมาชิกปฏิบัติการ (REGU) พื้นที่ ต./อ.สะบ้าย้อย บัญชีบุคคลเป้าหมายฝ้าระวัง ปี 65 กลุ่มที่ 1 จว.ส.ข. (มีหมายจับและตรวจพบความเคลื่อนไหว) ลำดับที่ 8 มีหมาย ป.วิ.อาญา จำนวน 6 หมาย

 

3.นายจีรศักดิ์ เพ็งเล็าะ สมาชิกปฏิบัติการพื้นที่ ต.บ้านนา อ.จะนะ บัญชีบุคคลเป้าหมายเฝ้าระวัง ปี 65 กลุ่มที่ 1 จว.ส.ข. (มีหมายจับและตรวจพบความเคลื่อนไหว) ลำตับที่ 11 มีหมาย ป.วิ.อาญา จำนวน 8 หมาย

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน 3 กระบอก 1.ปืนซุ่มยิง 2.AK 35 และ 3.ปืนลูกโม่