ปิดตำนาน"ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสิ้นแล้ว

08 ม.ค. 2565 | 23:17 น.

อำลาอาลัย "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 73 ปี เมื่อคืนวันที่8ม.ค.2565 ที่รพ.ศิริราช ปิดตำนานนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดอันเป็นเอกลักษณ์

นายศิริโชค ศรสุพรรณ ทายาทของ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ โดยระบุว่า 

 

"หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด 
#เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป"

 

ปิดตำนาน"ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสิ้นแล้ว

 

กำหนดการเคลื่อนศพและรดน้ำศพ"ศรเพชร ศรสุพรรณ"วันที่9ม.ค.2565 ณ วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี (วัดบ้านเกิด)


12:00น. เคลื่อนศพออกจากโรงบาลศิริราช วิ่งเส้นทางบางบัวทอง-วัดไผ่โรงวัว-สองพี่นอง


16:00น. รดน้ำศพ

 

"ศรเพชร ศรสุพรรณ" เสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 8 ม.ค.2565  โดยเขา
เป็นเจ้าของเสียงเพลงดังมากมาย อาทิ ข้าวไม่มีขาย , ใจจะขาด , เข้าเวรรอ , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ , อภัยให้เรียม , เสียน้ำตาที่คาเฟ่ , รักมาห้าปี ฯลฯ

 

ปิดตำนาน"ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสิ้นแล้ว

 

"ศรเพชร ศรสุพรรณ" เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2491 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519

โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ "ข้าวไม่มีขาย" ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี 2518 โดยมีตัวแทนของศรเพชรมารับรางวัลแทน เนื่องจากศรเพชรติดงานร้องเพลงไว้ และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้

 

ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2553 ศรเพชรเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด

 

Cr: โบราณนานมา