ขึ้นฟรี รถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เที่ยววันเด็กแห่งชาติ

04 ม.ค. 2565 | 08:12 น.

“บีทีเอส” ใจดี เปิดโอกาสให้เด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สายสีทอง-บีอาร์ที ฟรี ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 8 ม.ค.นี้ พร้อมขอรับตั๋วเดินทางฟรีทุกสถานี

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่สองในเดือนมกราคมของทุกปี กำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 บริษัทฯ เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-24.00 น.  นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี 

 

 


นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ดังนี้ 1.ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย  2.จัดระบบตรวจคัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และตรวจคัดกรองสุขภาพเจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงาน  3.จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี 

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับตนเอง และเพื่อนร่วมทาง

ขึ้นฟรี รถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เที่ยววันเด็กแห่งชาติ