เคลียร์ชัด บขส.ยันไม่เอี่ยว บ.ขนส่งเลิกจ้างพนักงานสมุทรปราการ

12 ธ.ค. 2564 | 05:25 น.

บขส.เผยไม่เกี่ยวข้องกระแสดราม่าบริษัทขนส่งปิดกิจการเลิกจ้างพนักงานสมุทรปราการ 400 คน ยืนยันเปิดให้บริการตามปกติ อำนวยความสะดวกประชาชน

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อออนไลน์เผยแพร่ข่าว โดยใช้หัวข้อข่าวว่า "ข่าวร้ายรับปีใหม่ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทราปราการประกาศแจ้งปิดกิจการก่อนสิ้นปี" บขส.ขอแจ้งว่า ข่าวดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ บขส. โดย บขส. ยังคงให้บริการตามปกติ  เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการขนส่งสินค้าแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่ปี 91 รวมทั้งมุ่งมั่นจะดำเนินกิจการเพื่อประโยชน์ของประชาชน ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมต่อไป

 

 


สำหรับกระแสข่าวนั้นทางเพจได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า "ข่าวร้ายรับปีใหม่ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ ประกาศแจ้งปิดกิจการก่อนสิ้นปี มีพนักงานประจำและชั่วคราวเกือบ 400 คน บริษัทอื่นลุ้นโบนัส แต่ที่นี่ลุ้นเงินชดเชย แอดเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้ได้ชดเชย"

ทั้งนี้ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจสังคมโรงงาน ได้ชี้แจงต่อว่า เป็นการให้พนักงานทยอยให้ออกตามหน้าที่ ซึ่งบริษัทมีหลายสาขาและพนักงานจะได้รับชดเชยตามกฎหมาย

 

 


อย่างไรก็ตามจากกระแสข่าวดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจจำนวนมาก  รวมทั้งมีหลายคนได้แปะประกาศรับสมัครงานจากบริษัทต่างๆ เพื่อหวังให้เพื่อนๆที่ตกงานไปสมัครงาน และอวยพรขอให้ได้งานใหม่โดยเร็ว
 

เคลียร์ชัด บขส.ยันไม่เอี่ยว บ.ขนส่งเลิกจ้างพนักงานสมุทรปราการ