บขส.เปิดเดินรถสายอีสานเพิ่ม 12 เส้นทาง ตรวจสอบเส้นทางได้ที่นี่

12 ต.ค. 2564 | 09:41 น.

บขส.เปิดให้บริการเส้นทางเดินรถสายอีสานเพิ่ม 12 เส้นทาง เริ่ม 15 ต.ค.นี้ หนุนประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด และเตรียมพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เผยจองตั๋วสามารถสิทธิ์ใช้คนละครึ่งได้

ดร.สัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. ได้เพิ่มเส้นทางการเดินรถและเที่ยววิ่ง ในเส้นทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จากเดิมให้บริการ 10 เส้นทาง เป็น 22 เส้นทาง  เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ภายหลังรัฐบาลมีนโยบายเดินหน้าเตรียมเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ อีกทั้งประชาชนเริ่มมีความมั่นใจและกลับมาเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายออกมาอย่างต่อเนื่อง 

บขส.เปิดเดินรถสายอีสานเพิ่ม 12 เส้นทาง ตรวจสอบเส้นทางได้ที่นี่

สำหรับเส้นทางการเดินรถและเที่ยววิ่ง ในเส้นทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จากเดิมให้บริการ 10 เส้นทาง เป็น 22 เส้นทาง  ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ – บุณฑริก, กรุงเทพฯ – หนองบัวลำภู,  กรุงเทพฯ – หนองบัวลำภู - นาวัง, กรุงเทพฯ – นครพนม, กรุงเทพฯ – สกลนคร - นาแก, กรุงเทพฯ – เลย - เชียงคาน, กรุงเทพฯ – สุรินทร์, กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ - กระนวน – บ้านแพง,  กรุงเทพฯ – กุดชุม – ธาตุพนม, กรุงเทพฯ – เดชอุดม -อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ - มุกดาหาร, กรุงเทพฯ - รัตนบุรี, กรุงเทพฯ -  โขงเจียม, กรุงเทพฯ – นาเชือก – ร้อยเอ็ด, กรุงเทพฯ – จันทบุรี – ตราด และ กรุงเทพฯ – สระบุรี เป็นต้น 

บขส.เปิดเดินรถสายอีสานเพิ่ม 12 เส้นทาง ตรวจสอบเส้นทางได้ที่นี่

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ได้ ผ่านเว็บไซต์ของ บขส.https://tcl99web.transport.co.th/Home , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี รวมทั้งผู้โดยสาร ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถใช้สิทธิ์รับส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยววิ่ง ได้จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้