บชน.แนะเลี่ยงเส้นทาง คาร์ม็อบรถบรรทุก 16 พ.ย.นี้

15 พ.ย. 2564 | 12:11 น.

16 พ.ย.คาร์ม็อบรถบรรทุกบุกกระทรวงพลังงาน บชน.แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่ 10 โมงเป็นต้นไป

กรณีในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 มีการประกาศนัดรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อทำกิจกรรมคาร์ม็อบ Truck Power หรือคาร์ม็อบรถบรรทุก โดยจะมีการเคลื่อนขบวนรถบรรทุกในถนน 4 สายหลักเพื่อเข้ามาชุมนุมฯ บริเวณกระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. / โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ และเส้นทางในการขับขี่คาร์ม็อบรถบรรทุกดังกล่าว เป็นเส้นทางสำคัญที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้
 

สำหรับเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนขบวนรถบรรทุกฯ

 

1.สายเหนือ/อีสาน 


ถ.วิภาวดีรังสิต – สะพานกลับรถแคราย (หน้าโตชิบา) – ถ.วิภาวดีรังสิต

2.สายตะวันออก 


2.1) ทางพิเศษบูรพาวิถี – ทางพิเศษเฉลิมมหานคร – ทางลงด่วนดินแดง – ถ.วิภาวดีรังสิต – กระทรวงพลังงาน (ถ.วิภาวดีรังสิตช่องคู่ขนาน)


2.2) ถ.วิภาวดีรังสิต – สะพานกลับรถ ม.เกษตร – ถ.วิภาวดีรังสิต – ด่วนดินแดง – ทางพิเศษเฉลิมมหานคร – ทางพิเศษบูรพาวิถี

 

3.สายตะวันตก 


3.1) ถนนบรมราชชนนี – ถ.จรัญสนิทวงศ์ – สะพานพระราม 7 – ถ.วงศ์สว่าง – ถ.รัชดาภิเษก – วนลงหน้าสำนักงานเขตจตุจักร – กลับรถแยกสุทธิสาร – กระทรวงพลังงาน (ถ.วิภาวดีรังสิตช่องคู่ขนาน)

 


3.2) ถ.วิภาวดีรังสิต – ซ้ายแยกบางเขน – ถ.งามวงศ์วาน- ถ.รัตนาธิเบศร์
 

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนขบวนรถบรรทุก คาร์ม็อบ

"ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง โดยขอแนะนำไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ  โดยบช.น. จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด"

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนขบวนรถบรรทุก คาร์ม็อบ
 
อนึ่ง หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197