" เปิดประเทศ" ฟื้นระบบราง ผู้โดยสารพุ่ง 6 แสนคน/วัน

06 พ.ย. 2564 | 06:36 น.

กรมรางฯ สรุป 5 วันเปิดประเทศ ฟื้นระบบรถไฟฟ้า MRT, BTS ,ARL และ รถไฟระหว่างเมือง พบผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 6 แสนคน/วัน เดินหน้าเน้นมาตรการความปลอดภัย

6 พฤศจิกายน 2564 - การเปิดประเทศ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา สร้างความคึกคัก ทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และ กิจกรรมทางสังคม โดยเฉพาะ การเดินทาง ที่กลับมาเห็นความหนาแน่นอีกครั้ง

 

ล่าสุด  กรมการขนส่งทางราง ได้สรุป ข้อมูลตัวเลขผู้โดยสารระบบขนส่งทางราง ในช่วงสัปดาห์วันทำงานแรกหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ ทั้งในระบบรถไฟฟ้า (MRT BTS ARL) และรถไฟระหว่างเมือง (SRT) ในช่วงสัปดาห์แรกของการทำงาน (ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 ถึงวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564) 

 

 

หลังการประกาศเปิดประเทศ จะเห็นได้ว่าผู้โดยสารมีอัตราสูงขึ้น เฉลี่ยวันละประมาณ 6 แสนคน/วัน  เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าการประกาศเปิดประเทศที่ผู้โดยสารจะมีอัตรเฉลี่ยอยู่ที่ 3-4 แสนคน/วัน  เห็นได้ชัดว่าการที่รัฐบาลเปิดให้ทำกิจกรรมต่างๆได้แล้วนั้น ระบบขนส่งทางรางมีผลต่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก และ ขร. คาดว่าหลังจากนี้จำนวนตัวเลขผู้โดยคงจะมีการอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

" เปิดประเทศ"  ฟื้นระบบราง ผู้โดยสารพุ่ง 6 แสนคน/วัน

ทั้งนี้ ขร. ยังมีการออกประกาศมาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางรางภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่องเพื่อให้หน่วยงานผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางยังคงคุมเข้มเรื่องมาตรการความปลอดภัยให้ผู้มาใช้บริการระบบขนส่งทางราง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณะสุขและ ขร. อาทิเช่น สวมหน้ากากตลอดการเข้าใช้ระบบขนส่งทางราง เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID - 19