วันเปิดเทอม 2564 ล่าสุด วันไหน วันที่เท่าไร เช็คเงื่อนไขและอัพเดทที่นี่ 

18 ต.ค. 2564 | 09:27 น.

ตรวจสอบเงื่อนไขและกำหนดการ วันเปิดเทอม 2564 ล่าสุด วันไหน วันที่เท่าไร อัพเดทข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้ที่นี่ 

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดกำหนดการ วันเปิดภาคเรียน หรือ วันเปิดเทอม 2564 ล่าสุด ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักเรียนและผู้ปกครองในการเตรียมตัว ว่าจะเกิดขึ้นวันไหน วันที่เท่าไรแน่ 

ล่าสุด วันที่ 18 ตุลาคม 2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนนักเรียน อายุ 12-18 ปี ว่า ข้อมูลล่าสุดวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีนักเรียน นักศึกษา ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1.2 ล้านคน จากทั้งหมดที่ผู้ปกครองแสดงความประสงค์ให้นักเรียนนักศึกษารับวัคซีนกว่า 3.8 ล้านคน 

ส่วนการเปิดเทอมล่าสุด ในการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ทาง ศธ.เร่งจัดทำมาตรการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความสมบูรณ์ และจะมีเกณฑ์ออกมาว่า โรงเรียนใดบ้างที่จะสามารถเปิดเรียนได้ภายใต้มาตรการที่ปลอดภัย

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

คงไม่ใช่เปิดออนไซต์พร้อมกันทุกโรงเรียน ต้องดูความพร้อมและจัดรูปแบบการเรียนที่เหมาะสม โดยทางโรงเรียนและศบค.จังหวัดต้องร่วมกันประเมินความเหมาะสม 

รวมถึงต้องมีการตรวจสอบความพร้อมของโรงเรียนแต่ละแห่งด้วย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของ สธ. เป็นการเรียนแบบนิวนอร์มอล ทั้งการเว้นระยะห่าง และการสวมหน้ากากอนามัย ฯลฯ

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนการฉีดวัคซีนครูได้มีการเร่งรัด ตั้งแต่ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และขณะนี้ได้มีการฉีดเข็มแรกไปแล้วกว่า 85% และได้ประสานงานกับ สธ.จังหวัด เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนครูส่วนที่เหลืออีกประมาณ 1.6 แสนราย เพื่อให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยทั้งครู และนักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง