อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมรับนักท่องเที่ยว 16 ต.ค.นี้

15 ต.ค. 2564 | 11:35 น.

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงดงามธรรมชาติ หลังประกาศปิดเกาะตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. – 14 ต.ค.ของทุกปีเพื่อฟื้นฟูเกาะ

15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว

ได้ร่วมกันเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดพังงาซึ่งก็พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอีกครั้งภายใต้ New Normal และมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด

 

ทั้งอุทยานแห่งชาติในจังหวัดพังงาและสถานประกอบการเรือนำเที่ยวต่างได้มาตรฐาน Amazing Thailand & Health Administration : SHA+ แล้ว ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีว่ามีความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นที่ยอมรับในสากล นักท่องเที่ยวจึงเชื่อมั่นว่า การกลับมาท่องเที่ยวในช่วงสถานการณ์โควิด19 นี้จะมีความปลอดภัยต่อสุขภาพแน่นอน

โดยวันแรกของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวยังไม่สามารถนำนักท่องเที่ยวเดินทางได้เนื่องจากยังมีลมมรสุมอยู่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูความพร้อมของท่าเทียบเรือ เรือโดยสาร ตรวจอุปกรณ์ประจำเรือ ผู้ควบคุมเรือ ระบบความปลอดภัยต่างๆประจำเรือ ให้มีความพร้อมอยู่เสมอก่อนที่นักท่องเที่ยวขึ้นเรือ เน้นเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อน