รัสเซล โครว์ ดาราดังฮอลลีวูด ลั้ลลา “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ชมเปาะท่องเที่ยวไทย

15 ต.ค. 2564 | 04:46 น.

“รัสเซล โครว์” พระเอกหนุ่มใหญ่จากฮอลลีวูด เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยผ่านช่องทาง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” รัวทวีตประสบการณ์ท่องเที่ยวไทย เผยประทับใจการจัดระบบกักตัวยอดเยี่ยม พัก “อมันปุรี” 14 วัน ระหว่างนั้นเที่ยวปร๋อในพื้นที่ ก่อนเริ่มงานถ่ายทำในกทม.พร้อมตระเวนเที่ยว  

กลายเป็นกระแสฮือฮาในสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อ “รัสเซล โครว์” (Russell Crowe) นักแสดงดังจากฮอลลีวูดโพสต์ภาพและเรื่องราวทางทวิตเตอร์ @russellcrowe บอกเล่ามุมมอง แชร์ภาพ และคลิปสถานที่ท่องเที่ยวในไทย ทั้งในภูเก็ตและกรุงเทพฯ ระหว่างที่เขาเดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Beer Run Ever

 

โดยรัสเซลเดินทางผ่านจังหวัดภูเก็ตและเข้าพักรีสอร์ตหรู "อมันปุรี" เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นทั้งการกักตัวและท่องเที่ยวไปด้วยในตัว ก่อนจะเดินทางต่อเข้ากรุงเทพฯ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ นอกจากการทวีตของรัสเซลเองแล้ว ยังมีภาพจากทวิตเตอร์ของบุคคลอื่น ๆที่ถ่ายภาพของเขา พร้อมกับนักแสดงคนอื่น ๆ อาทิ แซค เอฟรอน (Zac Efron) ขณะตระเวนท่องเที่ยวในกทม. อีกด้วย

 

จากเนื้อหาที่รัสเซล โครว์ ทยอยทวีตหลายครั้งในช่วงที่ใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยนั้น เห็นได้ชัดว่าเขาชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะหลายพื้นที่ในภูเก็ตทั้งชายทะเล น้ำตก วัดวาอาราม รัสเซลทวีตบอกเล่ามุมมองน่าสนใจเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ว่า “ออสเตรเลีย (บ้านเกิดของรัสเซล) ใกล้จะเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศในเร็ว ๆนี้แล้ว ตอนนี้ ผมกำลังทำงานถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ในประเทศไทย ได้ขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีมันก็เป็นความรู้สึกแปลก ๆมากนะ แปลกแต่ก็งดงามในเวลาเดียวกัน...”

รัสเซล โครว์ ชวนเที่ยวไทย

ทวีตเมื่อวันที่ 11 ต.ค.

นอกจากนี้ รัสเซลยังพูดถึงระบบการกักตัวของไทยว่า “...รัฐบาลไทยมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมในสถานที่ที่เรียกว่า “แซนด์บ็อกซ์ ควอรันทีน” (Sandbox Quarantine) ถ้าคุณได้รับวัคซีนครบตามจำนวน คุณสามารถบินไปยังภูเก็ตและเดินทางรอบเกาะได้อย่างเสรี…พวกเขามีหน้าที่ในการดำเนินการเพื่อจำกัดการเดินทางของผู้คน แต่ถึงกระนั้น ผมยังมีโอกาสได้เห็นพระใหญ่หรือน้ำตกสักแห่งสองแห่ง ซึ่งเดือนกันยายนมีอากาศชื้น แต่รู้สึกอบอุ่น พอแดดออกก็สวยไปอีกแบบ คนไทยมีความเป็นมิตรและให้การต้อนรับดีมาก และแน่นอนว่าอาหารยอดเยี่ยมมาก ดังนั้น หากคุณถูกล็อกดาวน์และเกิดความรู้สึกอยากออกเดินทางไปไหนมาไหน ตอนนี้ เรา(ออสเตรเลีย) มีกำหนดเปิดประเทศแล้ว  ไปเยือนภูเก็ตกันเลย ผมมั่นใจว่าพื้นที่จังหวัดอื่นๆของไทย ก็มีประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ที่จะแบ่งปันเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ผมคิดว่าแซนด์บ็อกซ์ ควอรันทีนสำหรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนแล้ว จะมีเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น”

 

หลังกักตัวและท่องเที่ยวในภูเก็ตครบ 14 วัน รัสเซลเข้ากรุงเทพฯเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งหนึ่งในโลเกชั่นถ่ายทำคือใต้สะพานภูมิพล อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ภาพและเรื่องราวการทวีตในกทม.เปลี่ยนโทนเป็นความสนุกสนานในเมืองใหญ่ ภาพสายไฟรุงรังในย่านอาคารพาณิชย์กลางกรุงให้ภาพเส้นสายกราฟฟิกที่ดูยุ่งเหยิงของเมืองมหานคร ต่างกับภาพวิวชายหาดและฟ้างามในภูเก็ต

ทวีตรัวๆ ทั้งที่ภูเก็ต...

และกรุงเทพมหานคร

ข่าวระบุว่า รัสเซล โครว์ เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Beer Run Ever ร่วมกับดาราดังรุ่นน้องอย่าง แซค เอฟรอน ปัจจุบันเขาอายุ 57 ปี รัสเซลเป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator (แกลดิเอเตอร์) ในปี 2543

บทบาทนักรบใน Gladiator ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลออสการ์ในปี 2543

นอกจากนี้ เขายังคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมทั้งจากเวทีรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลบาฟตา จากภาพยนตร์เรื่อง A Beautiful Mind (อะ บิวติฟูล มายด์) ในปี 2545