"หมอเณร" ยื่นนายก-อนุทินเสนอผลรักษา 50 ผู้ป่วยโควิดด้วยสมุนไพรสร้างไฟธาตุ

14 ต.ค. 2564 | 08:51 น.

หมอเณร ยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรีและอนุทินเสนอผลการรักษา 50 ผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยสมุนไพรสร้างไฟธาตุ ยันหายจริง จี้สนับสนุนเป็นเลือกให้ประชาชน

นายชัยรัตน์ นนทชัย (หมอเณร) ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทยและเจ้าของสวนสมุนไพร เปิดเผยว่า ได้เเข้ายื่นหนังสือพร้อมประวัติและผลการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด19 (covid-19) หายด้วยยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ จำนวน 50 รายต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ได้ไปยื่นหนังสือที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อให้พิจารณาส่งเสริม สนับสนุน เนื่องจากยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ สามารถรักษาและป้องกันโรคติดเชื้อโควิด19 รวมทั้งยังใช้รักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ผู้ป่วยโรคเบาหวานแผลเน่าเปื่อยให้หายกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ได้นำประวัติการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้มายื่นให้กับทั้งสองหน่วยงานด้วย

"ต้องการให้นายกรัฐมนตรี และ รมว.สธ. สนับสนุนยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ยังคงอยู่ แต่ละวันยังมีผู้ติดเชื้อเป็นพันคน ซึ่งยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุเป็นยาที่สร้างภูมิคุ้มกันตัวจริง มีผู้ป่วยที่รักษาหายจากการรับประทานยาสมุนไพรของผมเป็นหลักฐานยืนยัน"
นายชัยรัตน์ กล่าวต่อไปอีกว่า รายละเอียดส่วนใหญ่อยู่ที่กรมแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือกและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งศาลปกครองกลางได้พิพากษาให้หน่วยงานเหล่านี้พิจารณารับรองผลการรักษาและตำรับยา ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่พิพากษาคือ 28 ธ.ค.63 แต่กรมแพทย์แผนไทยและกระทรวงสาธารณสุขได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลคงใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่งในการพิจารณา ทำให้ต้องมายื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรี และรมว.สธ.เพราะหากภาครัฐส่งเสริมสนับสนุนให้ยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น

 

สมุนไพรสร้างไฟธาตุรักษาโควิด-19

สมุนไพรสร้างไฟธาตุรักษาโควิด-19