“รมต.แรงงาน”เปิดชีวิตวัยเด็ก นักเตะฟุตบอลแต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

09 ต.ค. 2564 | 08:09 น.

“รมต.แรงงาน”เปิดชีวิตวัยเด็ก จาก”เด็กวัด-แม่หาบเร่ขายของ-นักบอลทีมร.ร.-นักบอลเยาวชนทีมชาติ-ทีมโอสถสภา” แต่อาชีพเตะฟุตบอลไปไม่ถึงฝั่งฝัน สุดท้ายต้องพลิกผันทำธุรกิจ และเป็นนักการเมืองในที่สุด

วันนี้(9 ต.ค.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าชีวิตของตัวเองในวัยเด็ก ซึ่งมีความน่าสนใจ ดังนี้


"ผมเป็นเด็กที่เริ่มต้นการศึกษาจากโรงเรียนวัดกลางดอน (ชลบุรี)  ชีวิตผม อยู่กับหลวงพ่อ อยู่กับเจ้าอาวาสวัด กินข้าวที่วัดมาตั้งแต่เล็กจนโต เวลาแม่ออกไปหาบเร่ขายของ  กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็เย็นมาก ผมก็เล่นอยู่ในวัด และฝากท้องไว้ที่วัดเป็นเรื่องปกติ  ถ้าวันไหนแม่ขายของหมดก็ถือว่าโชคดี เพราะแม่จะมีของกินอร่อยๆ ติดไม้ติดมือมาฝากเสมอ...


ส่วนภาพถ่ายบัตรนักเรียนภาพนี้ คือภาพที่ผมเรียน ชั้นมัธยมในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือที่เรียกกันว่า "โรงเรียนชลชาย"  ผมสอบได้เพราะที่นี่ไม่มีสอบภาษาอังกฤษ  ผมจบโรงเรียนวัดมา ท่อง A B C ตอน ป.5 ความสามารถสู้ใครไม่ได้..

โรงเรียนชลชาย มีนักเรียนชายล้วน สมัยนั้นผมชอบเล่นฟุตบอลมากๆ  กระทั่ง ม.2 - ม.3 ได้เป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียน  พอจบ ม.3 ก็ไปสอบเรียนต่อที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทค) ฝีมืการเล่นฟุตบอล ที่เคยฝึกซ้อมเตะในวัดกับเพื่อนๆ สมัยเด็กๆ ก็ทำให้ผมเป็นนักฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ และมาเป็นนักฟุตบอลสังกัด โอสถสภา ในที่สุด...


“ใช่ครับ ผมชอบเตะฟุตบอลที่สุด แต่ก็มีหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่ทำให้อาชีพเตะฟุตบอลไปไม่ถึงฝั่งฝัน สุดท้ายกลับต้องพลิกผันมาทำธุรกิจ และเป็นนักการเมืองในที่สุด"


นายสุชาติ ระบุด้ายว่า ผมชอบเล่าประวัติตัวเองให้คนอื่นฟัง ด้วยความหวังที่ว่า อยากจะให้ทุกคนมีพลังในการดำเนินชีวิต เพื่อไปตามความสำเร็จ แม้ต้นทุนครอบครัวเราจะไม่สูง แต่ความมุ่งมั่นพยายาม ต้องตั้งใจไปให้เกิน 100 % ครับ
 

สำหรับ สุชาติ ชมกลิ่น มีชื่อเล่น “เฮ้ง” เป็นชาวจังหวัดชลบุรี  เกิดเมื่อ 15 ก.ค.2517 อายุ 47 ปี 

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

สุชาติ เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอเมืองชลบุรี ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรกในปี  2554 สังกัดพรรคพลังชล. และในการเลือกตั้งปี 2562 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

กระทั่งวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน