พอช.ลุยแก้ปัญหา ชุมชนคนจนเมืองทั่วไทย สร้างความมั่นคงการครอบครองที่ดิน 

03 ต.ค. 2564 | 04:32 น.

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. ประสานเครือข่ายลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ แก้ปัญหา”ชุมชนคนจนเมือง”ทั่วไทย คู่ขนานพัฒนาที่อยู่อาศัยกลุ่มเปราะบางยั่งยืน

วันที่ 3 ต.ค.นายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษกสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือพอช.(องค์การมหาชน) และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภาคราชการ ในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยนายดรณ์ พุมมาลี กรรมการผู้แทนเกษตรกรภาคใต้ ในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร 

พอช.ลุยแก้ปัญหา ชุมชนคนจนเมืองทั่วไทย สร้างความมั่นคงการครอบครองที่ดิน 

ร่วมกับนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายธนวัช ภูเก้าล้วน คณะทำงานรมช.มมหาดไทย(นายนิพนธ์ บุญญามณี) ผู้แทนนางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมประชุมหารือกับเครือข่ายเกษตรกรจังหวัดกระบี่ ที่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเกษตรกรในด้านส่งเสริมสนับสนุนการรวมกลุ่มของเกษตรกรในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการแก้ไขปัญหาของเกษตรกร 

การฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมของเกษตรกร พัฒนาความรู้ในด้านการเกษตร หรือกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเกษตรกรรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่องค์กรเกษตรกร การพัฒนาศักยภาพในการพึ่งตนเอง และเกื้อกูลซึ่งกันและกันระหว่างเกษตรกร ตามบทบาทของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร
พอช.ลุยแก้ปัญหา ชุมชนคนจนเมืองทั่วไทย สร้างความมั่นคงการครอบครองที่ดิน 

รวมทั้งหารือการดำเนินการโครงการบ้านมั่นคง” ถือเป็นโครงการที่รัฐบาลบาลมอบหมายให้สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน โดยสำนักงานบ้านมั่นคงและที่ดินรับผิดชอบดำเนินงาน มีเป้าหมายในการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยของชุมชนคนจนเมืองทั่วประเทศ สร้างความมั่นคงในการครอบครองที่ดิน พัฒนาระบบสาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อมชุมชน และการพัฒนาที่อยู่อาศัย  

พอช.ลุยแก้ปัญหา ชุมชนคนจนเมืองทั่วไทย สร้างความมั่นคงการครอบครองที่ดิน 

การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ คนเร่ร่อน ไร้บ้าน และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียง ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในภาระกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)เป็นต้น 

ทั้งนี้ในการดำเนินการมีแผนที่จะขับเคลื่อนไปในระดับอำเภอของจังหวัดกระบี่ ทั้ง 8 อำเภอเพื่อให้ทราบและเข้าถึงโครงการต่างๆในการให้การช่วยเหลือของรัฐบาลได้อย่างทั่วถึง.