พอช.จับมือสภากาชาดไทย กทม.และกคช. ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ชุมชนแออัด

24 ก.ย. 2564 | 05:21 น.

พอช.จับมือสภากาชาดไทย กทม. กคช. ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นชุมชนแออัดเพื่อที่จะรับการฉีดวัคซีนจำนวน 890 ราย

วันที่ 24 ก.ย. ที่สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษกสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(พอช.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานวัคซีน Sinopharm แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้เปราะบางทางสังคม ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 

พอช.จับมือสภากาชาดไทย กทม.และกคช. ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ชุมชนแออัด

ทั้งนี้นับเป็นการร่วมมือปฎิบัติงานฉีดวัคซีนโดยสภากาชาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ภายใต้การประสานงานของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชุมชนแออัดเพื่อที่จะรับการฉีดวัคซีนจำนวน 890 ราย

พอช.จับมือสภากาชาดไทย กทม.และกคช. ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ชุมชนแออัด

นางสาวเฉลิม  ศรีระดากุล รองผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน นายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษกพอช.ได้ร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนจำนวน 10 คนที่มาอำนวยความสะดวกร่วมกับหน่วยงานอื่นในครั้งนี้ด้วย