IMH นำเข้าชุดตรวจโควิดด้วยน้ำลาย หนุนรายได้Q3แตะ250 ล.บ

19 ส.ค. 2564 | 22:06 น.

โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) ตั้งเป้าผู้นำการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบครบวงจร นำเข้าชุดตรวจเชื้อโควิดด้วยน้ำลาย (Saliva Antigen Test Kit) เทคโนโลยี Nanacarbon Assay คาดช่วยหนุนรายได้ไตรมาส 3/64 แตะ 250 ล้านบาท

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯประสบความสำเร็จในการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ชนิด Antigen Swab รวมถึงการให้บริการตรวจหาภูมิคุ้มกันโควิดแบบละเอียด (IgG ll Quanti) ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก 

 

ล่าสุด IMH ได้เซ็นสัญญาพันธมิตรกับ บริษัท อาร์เค เมดเทค ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเข้าอุปกรณ์ชุดตรวจโควิดด้วยน้ำลาย (Saliva Antigen Test Kit) ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Nanacarbon Assay ซึ่งผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอุปกรณ์ดังกล่าวถูกต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากลของโรงพยาบาล สำหรับชุดตรวจดังกล่าวใช้งานเพียงจุ่มชุดเครื่องมือในน้ำลาย ก็สามารถรู้ผลได้ภายใน 15 นาที

ชุดตรวจเชื้อโควิดด้วยน้ำลายแบบใหม่ (Saliva Antigen Test Kit) สามารถเริ่มทำการตลาด และจัดจำหน่ายได้ทันที โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้ายอดขายชุดตรวจดังกล่าวไว้ที่ระดับกว่า 50,000 ชุด ขณะที่ ชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ชนิด Antigen Swab ตั้งเป้าไว้ที่ 50,000 ชุด ส่วนการให้บริการตรวจหาภูมิคุ้มกันโควิดแบบละเอียด (IgG ll Quanti) ตั้งเป้ารองรับผู้เข้ารับบริการได้มากกว่า 100,000 คน

 

ทั้งนี้หากเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้ภายในไตรมาส 3/2564 บริษัทจะมีรายได้จากการขายและการให้บริการ ประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ IMH มีรายได้ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งเป็นการตอกย้ำให้ IMH ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร

“ ชุดตรวจเชื้อโควิดด้วยน้ำลาย วางตลาดที่ราคา 365 บาท/ชุด ทั้งนี้บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ 4 แถม 1 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจคัดกรองโควิดอย่างมีประสิทธิภาพได้ด้วยตัวเองเพียงขั้นตอนเดียวแบบง่ายๆ และรู้ผลภายใน 15 นาที ”

 

 

ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 19.20 บาท พร้อมให้มุมมองเชิงบวกว่า แนวโน้มในครึ่งปีหลัง IMH ยังเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 อาทิ การตรวจโรค การฉีดวัคซีน รวมถึงการเข้าพักรักษาตัว (ซึ่งเป็นผลจากการควบรวมกิจการโรงพยาบาลประชาพัฒน์) ส่งผลให้ฝ่ายวิจัย ประมาณการรายได้ในปี2564 ไว้ที่ระดับ 790 ล้านบาท