ทบทวนสิทธิ์ประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร

10 ส.ค. 2564 | 19:00 น.

ทบทวนสิทธิ์ประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา สำหรับนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตรวจสอบสิทธิ ทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ปรากฏว่า ไม่มีสิทธิ์ ยังมีช่องทางยื่นขอทบทวนสิทธิ์ จะต้องดำเนินการอย่างไร เช็คที่นี่

ช่วงที่ผ่านสำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายเงินเยียวยาโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ของนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมโควิดของรัฐในพื้นที่ 13 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  แต่ยังมีกลุ่มที่ตรวจสอบสิทธิทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ปรากฏว่า ไม่มีสิทธิ์ กลุ่มนี้ ยังมีช่องทางยื่นขอทบทวนสิทธิ์ประกันสังคมมาตรา 33 จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ภายใน 1 ต.ค.64

เพจเฟซบุ๊กสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้จัดทำอินโฟกราฟฟิกถึงการยื่นขอทบทวนสิทธิ์ โดยระบุว่า

ทบทวนสิทธิ์ประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร

ให้นายจ้างหรือผู้ประกันตนมาตรา 33 ยื่นข้อร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ เนื่องจากไม่ได้รับสิทธิ ให้สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการตรวจสอบนิติสัมพันธ์ ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 

กรณีที่นายจ้างมีสำนักงานใหญ่ อยู่นอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข็มงวด แต่มีสาขาตั้งอยู่ใน13 จังหวัดที่ได้รับการเยียวยา ให้นายจ้างรีบดำเนินการติดต่อสำนักงานประกันสังคมที่รับผิดชอบ เพื่อขอจดทะเบียนเพิ่มสาขา หรือขอเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงของประเภทกิจการ กรณีข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงไปจากที่แจ้งไว้เดิม โดยให้ดำเนิกนารภายใน 1 ตุลาคม 2564 

คณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติมาตรการช่วยเหลือเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมโควิด-19 ของรัฐในพื้นที่สีแดงเข้มรวม 13 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และ พระนครศรีอยุธยา ใน 9 ประเภทกิจการ ดังนี้

1.ก่อสร้าง 2.ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร 3.ศิลปะความบันเทิงและนันทนาการ 4.กิจกรรม บริการด้านอื่น ๆ 5.การขายส่ง ปลีก ซ่อมยานยนต์ 6.การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า 7.กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน 8.กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ 9.ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร