วัคซีน “โมเดอร์นา” ป่วนไม่เลิก รพ.จุฬารัตน์ เตรียมคืนเงิน โอดได้โควตาน้อย

27 ก.ค. 2564 | 11:30 น.

วัคซีนโควิด “โมเดอร์นา” ป่วนไม่เลิก กลุ่มรพ.จุฬารัตน์ โอดชำระเงินกับอภ.ไปแล้ว แต่ได้รับจัดสรรน้อย เร่งตรวจสอบรายชื่อผู้จองวัคซีนที่ได้รับโควตาฉีด พร้อมแจ้งผ่าน SMS หากไม่ได้จะคืนเงินภายใน 15 วัน

หลังจากที่องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้ลงนามในสัญญาสั่งซื้อวัคซีนโควิดโมเดอร์นา” กับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัดไปเมื่อวันที่  23 ก.ค. 2564 จำนวน 5 ล้านโดส โดยสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีสมาชิกเป็นโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 277 โรงพยาบาล

 

ได้รับการจัดสรรวัคซีนจำนวน 3.9 ล้านโดส จากจำนวนวัคซีนที่มีผู้ลงทะเบียนสั่งจองเข้ามาจริง 9.23 ล้านโดส ย่อมมีผู้พลาดหวังเกินครึ่ง ทำให้หลายโรงพยาบาลทยอยออกมาแจ้งคืนเงินให้กับผู้ที่จองไว้

 

ล่าสุดเป็นคิวของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ที่ออกประกาศ จัดสรรรายชื่อผู้ที่จะได้รับโควตาในการฉีดวัคซีน โดยมีใจความระบุว่า

 

เรียน ผู้จองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา (Moderna)

 

ตามที่กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ได้เปิดจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาและรับชำระเงินจากท่านแล้ว ขอเรียนให้ทราบว่า

 

"โรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่ครบตามจำนวนที่ต้องการ"

วัคซีน “โมเดอร์นา” ป่วนไม่เลิก รพ.จุฬารัตน์ เตรียมคืนเงิน โอดได้โควตาน้อย

ขณะนี้ รพ.ได้ทำตามขั้นตอนต่างๆ ขององค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบข้อมูล และลำดับการชำระเงินทุกช่องทาง เพื่อแจ้งให้ท่านทราบต่อไปโดยเร็วที่สุด"

 

เรื่องวัคซีนทางเลือก Moderna เป็นเรื่องที่ต้องกระทำอย่างรอบครอบ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดและส่งผลกระทบต่อผู้รับบริการ

 

"ขออภัยหากตอบท่านล่าช้าและติดต่อ รพ.ไม่ได้ เนื่องจากตอนนี้มีผู้ติดต่อสอบถามเป็นจำนวนมาก" ขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจของท่านมา ณ โอกาสนี้

 

โปรดอ่าน!! สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ SMS สามารถเข้าไปดูใบเสร็จ Online ได้ที่ https://www.chularat.com/vaccine/ReceiptMain.php

 

หากพบปัญหาข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่พบใบเสร็จรับเงิน สามารถแจ้งมาที่ Line ID: https://lin.ee/rdatnMe

 

นอกจากนี้ยังได้ส่งข้อความไปยังผู้ที่ลงทะเบียนจองวัคซีน โดยระบุว่า

 

เรียนท่านที่จองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นากับกลุ่มรพ. จุฬารัตน์ภายในสัปดาห์นี้ ท่านที่มีการจองและโอนเงินเข้ามาแล้ว จะทราบผลการจัดสรรวัคซีนผ่านทาง SMS นะคะ หากไม่ได้รับการจัดสรร ทางรพ. จะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 15 วัน

 

วัคซีนมีกำหนดเข้าประมาณเดือนตุลาคม 2564-มีนาคม 2565 ค่ะ หากได้รับการจัดสรรวัคซีนแล้ว ทางโรงพยาบาลจะแจ้งวัน เวลา ให้นัดหมายเข้ามารับบริการอีกครั้ง