ภูเก็ตเตรียมยกระดับมาตรการเข้ม 9 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 20 คน

23 ก.ค. 2564 | 03:20 น.

จังหวัดภูเก็ต เตรียมยกระดับการป้องกันโควิดเข้มข้น 9 วัน หลังตัวเลขเพิ่มสูงต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานพบ 20 คน โดยทุกคนที่เข้าภูเก็ต ต้องฉีดวัคซีน และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19

จากสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อในภูเก็ตได้ขยับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (22 ก.ค.) มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 20 คน เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ภูเก็ต 18 ราย และนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 2 ราย หากปล่อยให้ยอดติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจจะส่งผลกระทบต่อโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้

โดยกำหนดมาตรการให้การคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภูเก็ตให้เข้มข้นขึ้น โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.-2 ส.ค.2564 นี้ ทุกคน ไม่เว้นแม้แต่คนภูเก็ต จะต้องฉีดวัคซีนตามที่กำหนด และ จะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงเท่านั้น ถึงจะเดินทางเข้าภูเก็ตได้

ยกเว้นรถฉุกเฉินทางการแพทย์ ผู้ป่วยฉุกเฉิน กู้ชีพ กู้ภัย รถขนส่งยา เวชภัณณ์ เคมีภัณฑ์ วัสดุคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยต้องมีหนังสือรับรองการขนส่งสินค้า ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 (ต้องมีใบนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2) และผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทางออกทางท่าอากาศยานภูเก็ต (ต้องมีตั๋วโดยสารของวันที่เดินทางเท่านั้น) ให้มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาแสดง