เช็คสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ผูกพร้อมเพย์กสิกรรับเงินเยียวยาล่าสุด

21 ก.ค. 2564 | 10:52 น.

เช็คสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ผู้ประกันตนพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด หลัง ครม.มีมติออกมาตรการเยียวยาโควิดช่วยเหลือผู้ประกันตน รับเงินเยียวยาล่าสุด 5000 บาท เช็ควิธีผูกพร้อมเพย์กสิกร

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.)  คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้อนุมัติมาตรการเยียวยาโควิดสำหรับผู้ประกันตนในพื้นที่สีแดงเข้มเพิ่มเติมอีก 3 จังหวัด รวมเยียวยาผู้ประกันตนทั้งสิ้น 13 จังหวัด

 

ขณะที่นายนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดจำนวนผู้ประกอบการและผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ใน 9 หมวดกิจการ ของพื้นที่ 10 จังหวัด แบ่งเป็น ผู้ประกอบการ 161,839 ราย และลูกจ้างมาตรา 33 สัญชาติไทย จำนวน 2,871,592 ราย ที่เข้าสู่ระบบแล้ว

 

ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดสีแดงเข้ม คือ ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และ ฉะเชิงเทรา สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ยื่นเงื่อนไขรับสิทธิหลัง ครม. อนุมัติมาตรการเยียวยาเมื่อวันอังคารที่ 20 ที่ผ่านมา

 

สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาลูกจ้าง นายจ้าง และผู้ประกันตนทั้งมาตรา 33, ม.39 และ ม.40  ในครั้งนี้ เมื่อสำนักงานประกันสังคมได้รับจัดสรรเงินงบประมาณจากรัฐบาล และตรวจสอบข้อมูลถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน เว้นแต่นายจ้างมาตรา 33 ที่เป็นนิติบุคคลที่เคยผูกบัญชีกับธนาคารเอาไว้แล้วจะโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่แรก

วิธีผูกบัตรพร้อมเพย์ธนาคารกสิกร

ลงทะเบียนพร้อมเพย์ต้องใช้อะไร ?

ได้ทั้งบัญชีออมทรัพย์ หรือกระแสรายวัน

 

บัตรประชาชน

1 หมายเลขบัตรประชาชน
ผูกได้ 1 บัญชีเท่านั้น

 

เบอร์โทรศัพท์มือถือ

1 เบอร์ ผูกได้ 1 บัญชีเงินฝาก
และผูกได้สูงสุด 3 เบอร์ / 1 บัญชี

 

ขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์กสิกร

เช็คสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ผูกพร้อมเพย์กสิกรรับเงินเยียวยาล่าสุด

เช็คสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 ผูกพร้อมเพย์กสิกรรับเงินเยียวยาล่าสุด

 

ลงทะเบียนพร้อมเพย์ผ่าน 4 ช่องทาง

KPlus  คลิก

K-ATM  คลิก

K-Cyber คลิก

สาขาทั่วประเทศ  คลิก

 

ที่มา: ธนาคารกสิกรไทย