“ส.ส.ธณิกานต์”ขอบคุณนายกฯ"ปิดแคมป์คนงาน” ควบคุมโควิด

27 มิ.ย. 2564 | 02:46 น.

“ส.ส.ธณิกานต์”ขอบคุณนายกฯ"ปิดแคมป์คนงาน” ควบคุมโควิด ลงพื้นที่แคมป์บางซื่อ พบแรงงานติดเชื้อ 35 คน

วันนี้(27 มิ.ย.64) น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ยอดทะลุ 1,000 ราย ติดกัน 3 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 64 จำนวน 1,359 ราย วันที่ 25 มิ.ย. 64 จำนวน 1,152 ราย วันที่ 26 มิ.ย. 64 จำนวน 1,276 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 69,981 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา 17,517 ราย 

“มาวันนี้ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ตัดสินใจใช้มาตรการปิดแคมป์คนงาน งดเคลื่อนย้าย ตรวจเชิงรุกแยกคนติดเชื้อ และลุยฉีดวัคซีน หลังหารือ ส.ส.กทม.หวั่นปัญหาคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานกระจายมาสู่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่เขตเมืองรอบกรุงเทพมหานคร”
                                             “ส.ส.ธณิกานต์”ขอบคุณนายกฯ"ปิดแคมป์คนงาน” ควบคุมโควิด

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การระบาดของเชื้อไวรัส เพิ่มมากขึ้น แคมป์คนงานที่มีประมาณ 409 แคมป์ มีคนงานรวมประมาณ 62,000 คน โดยส่วนมากเป็นแรงงานต่างด้าว นับเป็นอีกปัญหาใหญ่ในการแพร่ระบาดขณะนี้ ตัวอย่างเช่นในเขตบางซื่อ มีแคมป์คนงานที่จำนวนเกิน 100 คน อยู่ 2 แคมป์ ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าแคมป์คนงาน บริษัท ไตรกรุ๊ป รัชดา จำกัด เขตบางซื่อ มีคนงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 35 คน จากทั้งหมด 309 คน และยังติดค้างอยู่ในแคมป์รอเตียง 26 คน 

โดยจุดที่ตั้งของแคมป์คนงาน อยู่ใจกลางระหว่างสถานีกลางบางซื่อ มีชุมชนแออัดรายล้อม และใกล้กับตลาดบนถนนประชาชื่นที่เป็นเขตที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วไปจำนวนมาก อีกทั้งฝั่งตรงข้ามแคมป์คนงานไตรกรุ๊ปนี้ มีแคมป์คนงาน JWS ซึ่งกำลังจะหายเป็นปกติแล้ว 

ประเด็นที่น่าเป็นห่วงสำหรับแคมป์คนงาน คือการเร่งตรวจคัดกรอง แยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่โดยเร็ว และฉีดวัคซีนให้ผู้ที่ไม่พบเชื้อ เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ไม่กลายเป็นจุดเสี่ยงและคลัสเตอร์ต่อไป

                       “ส.ส.ธณิกานต์”ขอบคุณนายกฯ"ปิดแคมป์คนงาน” ควบคุมโควิด

 

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สำนักงานเขตบางซื่อได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ศูนย์เยาวชนเตชะวณิช ซึ่งจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน นี้ โดยจะเริ่มตรวจตั้งแต่เวลา 8.00 - 14.00 น. จากการประสานงานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตผู้ลงปฏิบัติหน้างาน พบว่า แคมป์คนงานทั้ง 2 แคมป์ในเขตบางซื่อมีผู้ติดเชื้อเกิน 10% ขณะนี้เร่งประสานหาเตียง 

อีกทั้งมีหลายชุมชนในเขตบางซื่อ ที่ไม่เคยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ก็ได้พบผู้ติดเชื้อปะปนอยู่ในชุมชนแล้ว ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นในทุกวัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ เร่งคัดกรองและแยกผู้ติดเชื้อและผู้ที่ต้องกักตัวออกจากคนอื่นๆ ทั้งนี้ต้องอาศัยผู้นำชุมชนและทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบผู้ติดเชื้อหรือผู้มีความเสี่ยงก็ให้แจ้งมาได้ที่สำนักงานเขตฯ เพื่อประสานกับศูนย์สาธารณสุขประจำแต่ละพื้นที่ต่อไป สำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเองและคนรอบตัวด้วยความไม่ประมาท แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ หลีกเลี่ยงการสัมผัส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :