ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน "กระบี่" เร่งเยียวยา ห้ามออกนอกพื้นที่

22 พ.ค. 2564 | 13:08 น.

กระบี่อ่วม สั่งล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน 1,279 ครัวเรือน เร่งเยียวยา ห้ามออกนอกพื้นที่ หลังพบผู้ป่วยโควิดวันเดียว 8 ราย

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายอัญชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดกระบี่ และนายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านคลองไคร , หมู่ที่ 14 บ้านคลองไครใต้

และหมู่ที่ 11 บ้านทุ่งครก ตำบลคลองพน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นการตอบแทนและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจจุดคัดกรอง และนำไปมอบให้กับครอบครัวราษฎรผู้ยากจน ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ทุพลภาพ และผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่บ้านที่ถูกล็อคดาวน์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ก่อนที่หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรงจะเข้ามาดูแลและให้ความช่วยเหลือต่อไป

ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน "กระบี่" เร่งเยียวยา ห้ามออกนอกพื้นที่

ทั้งนี้หมู่บ้านที่ถูกล็อกดาวน์ตามประกาศศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จังหวัดกระบี่ คือหมู่ที่ 10 บ้านคลองไคร พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันเดียว 8 คน และหมู่ที่ 14 บ้านคลองไครใต้ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ต้องใช้เส้นทางผ่านในการเข้าและออกยังบ้านคลองไคร

เพื่อออกสู่ถนนสายหลักไปยังพื้นที่อื่นๆ โดยนายอำเภอคลองท่อมและผู้นำท้องถิ่น อาศัยอำนาจของคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดกระบี่สั่งล็อคดาวน์หมู่ที่ 11 บ้านทุ่งครก เพิ่มอีก 1 หมู่บ้าน เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่อยู่เขตต่อแดนกับหมู่บ้านที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 พฤษภาคม 2564

หากสถานการณ์ยังไม่คลีคลายลงจะขยายเวลาออกไปอีก จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะเข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้ราษฎรบ้านคลองไคร 633 หลังคาเรือน 2,254 คน บ้านคลองไครใต้ 160 หลังคาเรือน 673 คน และบ้านทุ่งครก 486 หลังคาเรือน 1,999 คน ไม่สามารถเดินทางเข้าและออกนอกพื้นได้อย่างเด็ดขาด ส่งผลกระทบการการดำรงชีวิต จึงจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน "กระบี่" เร่งเยียวยา ห้ามออกนอกพื้นที่

โดยนายสมชาย ได้มอบหมายให้นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคระบาดระดับอำเภอ ร่วมกับทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่โดยเร่งด่วนในวันที่ 23 พ.ค.64 เพื่อทำการคัดกรองกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วย กลุ่มผู้มีความเสี่ยงกับผู้ป่วย มาทำการคัดกรองตรวจเอาสารคัดหลั่งเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 และให้หาสถานที่สำหรับการกักตัวผู้เสียงสูง 14 วันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :