ม.อ.หนุนนศ.เป็นอีเซลล์แมนขายของโอทอป     

13 พ.ย. 2563 | 09:38 น.

ม.อ.หนุนเครือข่ายธุรกิจโอทอปผู้ประกอบการรายย่อยจังหวัดชายแดนใต้ แนะนำใช้ระบบการขายออนไลน์ หนุนนักศึกษาเป็นอีเซลล์แมนเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ชุมชน

ม.อ.หนุนเครือข่ายธุรกิจโอทอปผู้ประกอบการรายย่อยจังหวัดชายแดนใต้  แนะนำใช้ระบบการขายออนไลน์  หนุนนักศึกษาเป็นอีเซลล์แมนเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ชุมชน


    

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โดยสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์  ด้วยระบบการขายออนไลน์ (eSaleman platform) แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 120 คน ที่ห้องอบรมสำนักนวัตกรรมดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ (ศูนย์คอมพิวเตอร์) ม.อ. อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  
ม.อ.หนุนนศ.เป็นอีเซลล์แมนขายของโอทอป          
รศ.ดร.มิตรชัย จงเชี่ยวชำนาญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม กล่าวว่า โปรแกรมของม.อ. ที่ทีมงานคณะวิศวกรรมศาสตร์ และสำนักงานทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคมพัฒนาขึ้น มี 2 แพลตฟอร์ม คือ eOnlineshop เป็นระบบที่เปิดให้ร้านค้าขายของออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกคน ที่เข้ามาในโครงการของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 11 มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง เอาสินค้าเข้าไปแสดงได้ มีระบบในการบริหารจัดการคลังสินค้า และไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
 

ในส่วนของผู้ขายคืออีเซลล์แมน (eSalesman platform) ได้เชิญชวนนักศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการ นักศึกษาก็จะเป็นผู้ขายให้ เมื่อมีคำสั่งซื้อส่งไปที่ร้านค้าออนไลน์ เงินก็จะถูกตัดแบ่งไปให้นักศึกษา เป็นค่าคอมมิชชั่นในการขาย เรียกว่าอีเซลล์แมน “เราได้พัฒนาขึ้นเอง โดยมีการอบรมให้ได้เรียนรู้การใช้ระบบ และมีการลงทะเบียนสมัครเป็นผู้ขาย 

ม.อ.หนุนนศ.เป็นอีเซลล์แมนขายของโอทอป       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตรัง"เร่งเพิ่มมูลค่า"ปูนิ่ม-ปลิงทะเลขาว" บ.ประชารัฐฯดึงม.อ.วิจัยแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ลุยส่งออก

สสว.-ม.อ.ลมใต้ปีกหนุน"SMEsใต้"สู่โลก

มช.-ม.อ.ระดม จ้างงาน นำองค์ความรู้สู่ชุมชน แก้พิษโควิด

ม.อ.เร่งปั้น WOW! Start Up Boost Camp

 
ม.อ.หนุนนศ.เป็นอีเซลล์แมนขายของโอทอป          

นอกจากนักศึกษาแล้วผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้ ที่สำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7428 6975

 

ม.อ.หนุนนศ.เป็นอีเซลล์แมนขายของโอทอป     

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,627 วันที่ 15-17 พฤศจิกายน พ.ศ.2563