“HelloGold” เปิดแอพฯ ออมทองเริ่มต้นเพียง 10 บาท ตั้งเป้าลูกค้าปีแรก1.2 แสนราย

05 มิ.ย. 2562 | 08:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“HelloGold” เปิดแอพฯ ออมทอง เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยเริ่มต้นออมเพียง 10 บาท  ตั้งเป้าหมายลูกค้า 1.2 แสนรายภายในปี 2562  พร้อมจับมือพันธมิตร “The 1”  ทุก 500 คะแนน สามารถแลกรับ Voucher ทองคำมูลค่า 50 บาทเริ่ม 15 มิ.ย.นี้

นางสาวศิริภัทร ภัทรางกูร ผู้จัดการทั่วไป (ประเทศไทย)  บริษัท ฮัลโหลโกลด์ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น HelloGold เพื่อให้บริการซื้อขายและเก็บรักษาทองคำบริสุทธิ์ LMBA 99.99% ตอบโจทย์การออมของกลุ่มคนที่มีรายน้อยให้สามารถเข้าถึงการออมทองคำแท่งได้โดยง่าย โดยได้กำหนดเงินขั้นต่ำในการออมเพียง 10 บาท และสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาทต่อวัน และเมื่อสะสมทองคำแล้วหากต้องการใช้เงินสดก็สามารถขายทองแล้วรับเป็นเงินสด หรือผู้ใช้จะเลือกไถ่ถอนเป็นทองคำก็ทำได้เช่นกัน  อีกทั้งยังมีโปรแกรม SmartSaver ที่ผู้ออมสามารถตั้งเป้าหมายในการออมรายเดือน โดยบริษัทจะดำเนินการซื้อทองให้ในราคาที่ต่ำที่สุดของวันในแต่ละวันทำการ ให้ผู้ออมไม่ต้องห่วงเรื่องราคาเวลาซื้อ หากต้องการใช้เงินหรือไถ่ถอนเป็นทอง ผู้ใช้สามารถยกเลิกแผนการออมได้ทุกเมื่อ  

"การออมในรูปเงินฝากประจำจะให้ผลตอบแทน (อัตราดอกเบี้ย )1.50% ต่อปี   เทียบกับอัตราเงินเฟ้อในช่วง 20 ปี เฉลี่ยอยู่ที่ 2.32%     แต่ผลตอบแทนจากการลงทุนในทองคำช่วงเดียวกันเฉลี่ยสูงถึง 7.01% "

บริษัทคิดค่าธรรมเนียมในการซื้อขาย 2% ของมูลค่าธุรกรรม  (ช่วงโปรโมชั่นจะลดค่าธรรมเนียมกรณีที่ซื้อ เหลือ 0.79% ของมูลค่าธุรกรรม  ) เและคิดค่าธรรมเนียมในการเก็บรักษาทองคำ 2% ต่อปี  โดยในทุกๆ ธุรกรรมที่ลูกค้ามีการดำเนินการกับบริษัท ระบบจะมีการส่งอีเมลล์ให้ลูกค้าไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจัดเก็บประวัติข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดบนแอพฯ ที่ผู้ใช้สามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา   โดยราคาทองจะอัพเดตเรียวไทม์ตามความเปลี่ยนแปลงของราคาทองคำในตลาดโลก   บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนลูกค้าเป็น 120,000 คนภายในปี 2562

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังกลุ่มพันธมิตรเพื่อขยายฐาน   ล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MoU) กับบริษัทเดอะวันเซ็นทรัลเพื่อให้สมาชิกThe 1 สามารถใช้คะแนนสะสม (Point) โดยทุก 500 คะแนน จะได้รับ Voucher รับทองมูลค่า 50 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป และขณะนี้บริษัท ฯกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรรายอื่นเพิ่มเติม 

HelloGold ได้เริ่มให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยกำหนดเงื่อนไขคือผู้ใช้แอพพลิเคชั่นของ HelloGold ที่ต้องการทำธุรกรรมได้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป  โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HelloGold ผ่าน Android Play Store ส่วน iOS นั้นจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในเดือน กรกฎาคม 2562  โดยลูกค้าจะต้องลงทะเบียนด้วยการแสดงบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่าย เพื่อเปิดบัญชีกระเป๋าเงิน (HelloGold Wallet) หลังจากนั้นระบบจะส่งคำยืนยันตอบรับผ่านทางอีเมล์ และทาง SMS  เพื่อยืนยันตัวตนตามข้อกำหนดของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  เรียบร้อยแล้วลูกค้าจึงจะสามารถนำเงินฝากเข้า HelloGold Wallet และเริ่มใช้บริการออมและซื้อขายทองได้ 

ด้านมร.โรบิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮัลโหล โกลด์ จำกัด (“HelloGold”)  กล่าวว่า“เรามองว่าประเทศไทยเป็นตลาดมีศักยภาพสูงในเรื่องการออมพบว่า 87% ของกลุ่มคนทำงานมีความต้องการในการออม แต่มีเพียง 30%สามารถเข้าถึงการออม และจากสถิติพบว่าในปีที่ผ่านมาประเทศไทยนำเข้าทองคำเป็นอันดับ 6 ของโลก  ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีความมั่นคงสูงและเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการออม แต่ทั้งนี้คนไทยกลับมีความรู้สึกว่าทองคำนั้นยังมีราคาแพงและเข้าถึงยาก  นี่คือเหตุผลที่บริษัทฯ ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่น HelloGold เพื่อให้คนไทยเข้าถึงการออมทองคำได้โดยง่าย สะดวก และปลอดภัย


บริษัท HelloGold ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย  ณ ขณะนี้มีลูกค้ากว่า 1 แสนราย  โดยมีการออมทองเฉลี่ยต่อรายอยู่ที่ 700 บาท เป็นมูลค่าทองคำรวมประมาณ 47 ล้านบาท นอกจากการขยายธุรกิจที่ประเทศไทย บริษัทยังเตรียที่จะเปิดตัวธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย   บรูไน  และแอฟริกา