มองอนาคต”สินทรัพย์ดิจิทัล-สินทรัพย์แบบดั้งเดิม”รวมเป็นเนื้อเดียวกัน

29 ก.ย. 2565 | 09:38 น.

นายกสมาคมฟินเทค มองอนาคต”สินทรัพย์ดิจิทัล-สินทรัพย์แบบดั้งเดิม” ปรับเข้าหากันจนรวมเป็นเนื้อเดียวกัน เชื่อนักลงทุนหุ้นเทค จัดพอร์ตใหม่ แบ่งการลงทุนคริปโต 5% หลังราคาลงหนัก

นายชลเดช เขมะรัตนา นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย กล่าวในการอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom” หรือ “WOW ” หลักสูตรเพื่อขุมทรัพย์แห่งปัญญา จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ และพันธมิตร  เรื่อง อนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะเห็นการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และสินทรัพย์แบบดั้งเดิม  จะปรับตัวเข้าหากัน   จนท้ายสุดหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน    

มองอนาคต”สินทรัพย์ดิจิทัล-สินทรัพย์แบบดั้งเดิม”รวมเป็นเนื้อเดียวกัน

โดยเปิดเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (Siri Hub Token) ทั้ง 2 กลุ่ม ได้แก่ สิริฮับ A (SiriHubA) และ สิริฮับ B (SiriHubB) เหมือนกับการลงทุนกองรีท  (REIT)   หรือ การออกหุ้น

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือหน่วยงานกำกับดูแลพยายามออกดิจิทัลโทเคนของตัวเอง ผู้จัดการออกทุนพยายามที่จะมีไลเซ่น ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล    อนาคตเราสามารถซื้อหุ้นเป็นเศษได้เช่นเดียวกับสินทรัพย์ดิจิทัล     เช่นเดียวกับ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ต่อไปเชื่อว่าจะมีการแก้ไขให้รองรับสินทรัพย์ดิจิทัล จากปัจจุบันใช้กฎหมาย 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ และพ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัล

 

ในส่วนของนักลงทุน มองว่า นักลงทุน ที่มีการลงทุนหลักทรัพย์ดั้งเดิม   หรือหุ้นเทค  จะเริ่มมีการแบ่งเงินลงทุนราว 5-10%  มาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล  เพราะราคาถูกลง