“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ขอซื้อหุ้น SINGER จาก RABBIT ประมาณ 195 ล้านหุ้น

28 ก.พ. 2567 | 12:06 น.

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ขอซื้อหุ้น SINGER จาก RABBIT Holdings ภายใน 3 ปีสิ้นสุดปี 2570 ประมาณ 195 ล้านหุ้น ในราคา 20 บาทต่อหุ้น

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการของ บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“RABBIT”) ได้แจ้งมติผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ได้อนุมัติรายการการขายหุ้น SINGER ที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน ประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ที่ราคา 20 บาทต่อหุ้น

โดยธุรกรรมดังกล่าว นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา จะมีสิทธิซื้อหรือให้สิทธิกับบุคคลอื่นที่จะซื้อ หุ้น SINGER ทั้งหมด ประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ที่ Rabbit Holdings ถืออยู่ ที่ราคา 20 บาท ภายใน 3 ปีสิ้นสุดปี 2570 ตามเงื่อนไข ของสัญญา รวมมูลค่าประมาณ 3,903 ล้านบาท

 

 “ในฐานะ พาร์ทเนอร์ของ BTS Group และ Rabbit Holdings ผมอยากสร้างความมั่นใจ และ ยังคงมีความเชื่อว่า SINGER ยังมีศักยภาพทางธุรกิจในอนาคต โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา Singer ได้สะท้อนภาพของ ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด เพื่อรองรับความเสี่ยงไว้แล้ว หลังจากนี้ ธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้น จากการเรียนรู้ ของทีมผู้บริหาร Singer เช่น การปล่อยสินเชื่อมือถือ Lock Phone การปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ การทำ Debt Consolidated ที่มีการควบคุม NPL และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เช่น รถมอเตอร์ไซต์ EV โซล่าร์ รูฟ จะทำให้ Singer และ SGC กลับมามีผลการดำเนินงานที่ดีได้ นอกจากนี้ SINGER บน Book Value ต่อหุ้นในปัจจุบัน อยู่ที่ 17.1 บาทต่อหุ้น และ Singer ก็มีเงินสดเพียงพอต่อการช าระคืนหนี้หุ้นกู้ในอนาคต” นายอดิศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ SINGER ประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งภายในบ้านและเชิงพาณิชย์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ซิงเกอร์” ด้วยสินเชื่อระบบเงินผ่อนการขายแบบเช่าซื้อ โดยบริษัทให้เช่าซื้อผ่านทาง บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ซึ่ง SINGER ถือหุ้นอยู่ ร้อยละ 74.92.