อัยการยื่นฟ้อง “วนรัชต์” ต่อศาลอาญา คดีทุจริต stark วันนี้

12 ก.พ. 2567 | 03:00 น.

อัยการยื่นฟ้อง “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ต่อศาลอาญา คดีทุจริต บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ stark วันนี้ 12 ก.พ. 67

คืบหน้าคดีทุจริตใน บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STARK ล่าสุด วันนี้ (12ก.พ.67) อัยการจะทำการยื่นฟ้องนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ต่อศาลอาญา คดีทุจริต STARK  

รายงานข่าวจากกรมสอบสวนตีพิเศษ(ดีเอสไอ) ระบุถึงนายวนรัชต์ที่วันนี้ดูยังมีอาการป่วย ซีดเซียว เพราะเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ แต่อย่างไรก็ตามทนายความกำลังดำเนินการทางเอกสารก่อนยื่นฟ้องต่อศาลอาญาตามขั้นตอนต่อไป

โดยการยื่นฟ้องของอัยการวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ นายวนรัชต์ ในฐานะผู้ต้องหาที่ไม่เข้ามาฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ 1 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา 

อัยการยื่นฟ้อง “วนรัชต์” ต่อศาลอาญา คดีทุจริต stark วันนี้

ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. 67 ระหว่างรักษาโรคหัวใจด้วยการทำบอลลูนหัวใจ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ในลักษณะเฝ้าคุมตัว ดูความเคลื่อนไหวป้องกันการหลบหนี

ในปฏิบัติการดังกล่าวของดีเอสไอ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี รักษาการอธิบดี DSI กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ ขณะเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะเฝ้าคุมตัวเพื่อรอศาลเปิดทำการ และเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ.

อัยการยื่นฟ้อง “วนรัชต์” ต่อศาลอาญา คดีทุจริต stark วันนี้

พ.ต.ต.ยุทธนา ระบุว่า ผู้ต้องหาเข้ารับการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว อาการปลอดภัย จากนี้ยังต้องติดตามดูอาการว่าหลังการผ่าตัด ผู้ต้องหาสามารถให้การช่วยเหลือตัวเองได้หรือไม่ ถ้าภายหลังการผ่าตัดยังไม่หายดี ยังให้การช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เท่าที่ควร ก็จะต้องมีการประเมินกับทางแพทย์ผู้ทำการตรวจรักษาอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่สามารถหลบหนีได้แน่นอน