หุ้นกลุ่มCP ดีด รับโอกาส'เจ้าสัวธนินท์'ผนึก'แจ็ค หม่า'ต่อยอดธุรกิจร่วม

01 ก.พ. 2566 | 05:18 น.

หุ้นกลุ่มCP ราคาดีด ตอบรับโอกาส"เจ้าสัวธนินท์"ผนึก"แจ็ค หม่า"ต่อยอดธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจด้านบริการการเงิน เก็งร่วม" Virtual Bank"

 

"หุ้นกลุ่มCP" เช้าวันนี้ (2 ก.พ.66 ) ราคาปรับขึ้นยกแผง ตอบรับเชิงบวกต่อกรณีเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ พร้อมด้วยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) บุตรชายคนที่ 3 เข้าพบกับนายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบาที่ฮ่องกงในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยคาดว่าจะหารือเกี่ยวกับการลงทุนธุรกิจร่วมกัน 

โดยเช้านี้ราคาหุ้นบริษัท เจียไต๋ เอ็นเทอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทในกลุ่ม CP ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงพุ่งขึ้นแรงกว่า 200% ตอบรับประเด็นดังกล่าว
 

การเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่ม CP 

 

สำหรับการเคลื่อน ราคาหุ้นกลุ่มCP เมื่อเวลา 12.21 น.

  • หุ้นบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ปรับขึ้น 0.40 บาท (+1.69%) มาที่ 24.00 บาท/หุ้น ราคาสูงสุด 24.00 บาท และต่ำสุด 23.60 บาท มูลค่าการซื้อขาย 365.67 ล้านบาท
  • หุ้นบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ปรับขึ้น 0.75 บาท (+1.13)  มาที่ 67.25 บาท/หุ้น ราคาสูงสุด 67.25 บาท และต่ำสุด 66.50 บาท  มูลค่าการซื้อขาย 1,497.82 ล้านบาท
  • หุ้นบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)  ปรับขึ้น 0.02 บาท (+0.41%) มาที่  4.88 บาท/หุ้น ราคาสูงสุด 4.90 บาท และต่ำสุด 4.86 บาท มูลค่าการซื้อขาย 23.55 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง มองว่า การเดินทางไปพบปะพูดคุยระหว่างเจ้าสัวธนินท์พร้อมบุตรชาย กับนายแจ็ค หม่า คาดว่าจะมีประเด็นโอกาสทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต เนื่องจากกลุ่ม CP และแจ๊ค หม่า ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนร่วมกันผ่าน Ascend Money ที่แจ็ค หม่า ส่ง ANT FINANCIAL เข้าถือหุ้นด้วย จึงน่าจะมีโอกาสในการต่อยอดธุรกิจอื่นๆร่วมกันได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเงิน
         

ส่วนบริษัท เจียไต๋ เอ็นเทอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ทำให้ CPF จะได้รับประโยชน์มากที่สุดในกลุ่ม ซึ่งราคาหุ้นกลุ่ม CP ในเช้าวันนี้จะเห็นว่าปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด

ขณะที่แหล่งข่าวในวงการการเงิน ระบุว่า ความร่วมมือระหว่างกลุ่มซีพีกับ แจ็ค หม่า อาจเป็นการต่อยอดในด้านบริการทางการเงินจากธุรกิจ Truemoney ไปสู่การขอยื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank ซึ่งการทำธุรกิจแบงก์พาณิชย์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจเป้าหมายของเครือซีพี โดยช่วงที่ผ่านมาได้เข้าหารือในเบื้องต้นกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว เพื่อศึกษาโอกาสการทำ Virtual Bank แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆออกมา