ฟอลคอนประกันภัย ตั้งเป้าปี 67 โต 11% รุกธุรกิจประกันรถยนต์-สุขภาพ

08 ธ.ค. 2566 | 11:58 น.

“ฟอลคอนประกันภัย” ตั้งเป้าปี 67 โต 11% เดินหน้าธุรกิจประกันกลุ่ม มั่นใจเสริมความแข็งแกร่งบริษัทแม่ ลุยจัดงาน Fairfax Asia Summit เจาะธุรกิจประกันรถยนต์-สุขภาพ ต่อเนื่อง หวังต่อยอดความสำเร็จไทย-ภูมิภาคเอเชีย

นายปีเตอร์ คลาร์ก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Fairfax Financial Holdings กล่าวว่า บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Fairfax Asia Summit 2023 โดยงานประชุมในครั้งนี้ มีผู้บริหารระดับสูงจาก Fairfax Financial Holdings จากแคนาดา และคณะผู้บริหารจากบริษัทในกลุ่ม Fairfax Asia รวม 8 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย เวียดนาม ศรีลังกา และไทย เข้าร่วมงานด้วย

ฟอลคอนประกันภัย  ตั้งเป้าปี 67 โต 11% รุกธุรกิจประกันรถยนต์-สุขภาพ

ทั้งนี้ในการประชุมเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนผลงานและความสำเร็จจากการประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของแต่ละประเทศ เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือในการกำหนดกรอบทิศทางเพื่อการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการมอบรางวัล Fairfax Asia Ambassador Award ให้กับพนักงานในภาคพื้นเอเชียที่ร่วมส่งเสริมวัฒนธรรม Fair and Friendly ของกลุ่มบริษัท Fairfax ด้วย

นายปีเตอร์ กล่าวต่อว่า ในปี 2567 ฟอลคอนฯ ตั้งเป้าเติบโตกว่า 11% ทั้งนี้การเติบโตจะมุ่งเน้นทั้งการรับประกันภัยกลุ่มลูกค้าองค์กรจากการสนับสนุนความสามารถในการรับประกันภัยจากกลุ่มบริษัท Fairfax และความหลากหลายในการรับประกันภัยกลุ่ม Special Lines พร้อมทั้งเติบโตบนการรับประกันภัยรถยนต์ และประกันอุบัติเหตุและสุขภาพผ่านระบบงานที่ทันสมัย โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีแนวทางการทำธุรกิจที่สอดคล้องกับ Fairfax รวมถึงการจัดเตรียมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าในปี 2567 ไว้อย่างครบครัน

ฟอลคอนประกันภัย  ตั้งเป้าปี 67 โต 11% รุกธุรกิจประกันรถยนต์-สุขภาพ

ที่ผ่านมาผลประกอบการปี 2565 ของ Fairfax Financial Holdings กลุ่มบริษัท Fairfax มีเบี้ยประกันภัยรับ 27.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 953,000 ล้านบาท) เติบโตขึ้น 16% เมื่อเทียบกับปี 2564 และมีกำไรจากการรับประกันภัยสูงกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) ในส่วนของผลประกอบการ 9 เดือนของปี 2023 Fairfax มีเบี้ยประกันภัยรับเติบโตสูงถึง 7.5% หรือคิดเป็นเงิน 22.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 770,000 ล้านบาท)

นายปีเตอร์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน Fairfax มีพนักงานรวมกว่า 16,000 คน ประกอบกิจการอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก ให้บริการรับประกันภัยลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ โดยตลอดระยะเวลากว่า 37 ปีของการดำเนินธุรกิจ Fairfax ให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการผสมผสานระเบียบปฏิบัติของการพิจารณารับประกันภัยควบคู่ไปกับการลงทุนที่เหมาะสมเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ฟอลคอนประกันภัย  ตั้งเป้าปี 67 โต 11% รุกธุรกิจประกันรถยนต์-สุขภาพ

นอกจากนี้ฟอลคอนประกันภัย เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ชัดเจนในการกำหนดมาตรฐานการทำงานตามนโยบายของ Fairfax โดยเฉพาะแนวทางการพิจารณารับประกันภัย การพิจารณาสินไหมที่เป็นธรรม ถูกต้อง รวดเร็ว และการที่ได้เข้ามาเป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax อย่างเต็มตัวตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ฟอลคอนฯ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการเพิ่มขีดความสามารถในการรับประกันภัย รวมถึงบริการที่มอบให้กับลูกค้าและคู่ค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำและทันสมัยซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในกลุ่ม Fairfax ทั่วโลก