ทิพยประกันภัย ปรับลุคใหม่ อัพเกรดงานบริการ “TIP Smart Assist”

02 ต.ค. 2566 | 11:35 น.

ทิพยประกันภัย ปรับลุคใหม่ ยกระดับงานบริการ “TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ด้วยความรวดเร็วและเข้าใจลูกค้า

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อก้าวให้ทันโลกอยู่เสมอ ทีม “TIP Smart Assist” ได้ยกระดับการบริการที่แตกต่างและโดดเด่น กับลูกค้าทั่วประเทศจนได้รับเสียงตอบรับที่ดี สร้างความประทับใจและเสียงชื่นชมในการบริการที่ดีมาโดยตลอด

ทั้งนี้ TIP Smart Assist ทีมสำรวจภัย (Surveyor) เกิดจากความมุ่งมั่นในการบริการของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพการบริการพร้อมพัฒนาบริการใหม่ๆ และระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย  คอนเซปต์หลักของทีมที่พนักงานทุกคนยึดถือเป็นหัวใจของการทำงาน ‘มาไว’ ทีม “TIP Smart Assist” มีความพร้อมที่จะปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา

ทิพยประกันภัย ปรับลุคใหม่ อัพเกรดงานบริการ “TIP Smart Assist”

เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ทีมจะมาถึงจุดเกิดเหตุภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที เพื่อให้บริการและดำเนินการต่อให้ลูกค้าทันที ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจคลายความกังวลในทุกเหตุการณ์ ‘ใส่ใจ’ ทีม “TIP Smart Assist” ใส่ใจในทุกความต้องการของลูกค้าโดยมาพร้อมอุปกรณ์ประจำตัว ประกอบด้วย น้ำดื่ม ร่ม อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และอุปกรณ์ที่ทันสมัยครบครัน พร้อมทักษะการบริการที่ผ่านการอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงยังมีความใส่ใจสังคม ซึ่งเป็นที่มาของการมีจิตอาสา

 

ไม่ว่าเป็นเป็นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบนท้องถนน หรือแม้กระทั่งประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุต่างๆ ก็สามารถเข้าช่วยปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น เพื่อส่งต่อให้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่อไปได้ ‘ไม่มากเรื่อง’ ทีม “TIP Smart Assist” พร้อมให้บริการลูกค้าในทันทีเพื่อลดขั้นตอนการทำงาน ให้ลูกค้าออกจากสถานที่เกิดเหตุได้เร็วที่สุด ตั้งแต่การเจรจากับคู่กรณี ไปจนถึงช่วยประสานงานต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

ทิพยประกันภัย ปรับลุคใหม่ อัพเกรดงานบริการ “TIP Smart Assist”

“ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 TIP Smart Assist จึงได้มีการยกระดับการให้บริการและปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทีมสมาร์ทยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย เพิ่มความคล่องตัวและปลอดภัยในการปฏิบัติงาน โดยออกแบบชุดด้วยผ้าที่มีคุณสมบัติเดียวกับชุดนักแข่งรถ มีเส้นใยเนื้อผ้าที่แข็งแรง คงทนและสามารถระบายอากาศได้ดี

พร้อมกางเกงเซฟตี้ที่มีความยืดหยุ่น ทั้งเสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงมีการ์ดเสริมป้องกันการกระแทกมากถึง 9 จุด ช่วยซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พร้อมการ์ดที่ผลิตจาก EVA โฟม ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่มีความปลอดภัยสูง ดูสมาร์ท คล่องแคล่ว อุปกรณ์เครื่องมือมีความล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Claim Services Center) เพื่อคอยมอนิเตอร์พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา และมีอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ อีกมากมาย เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบลูทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันทีอีกด้วย

ทิพยประกันภัย ปรับลุคใหม่ อัพเกรดงานบริการ “TIP Smart Assist”

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัทประกันวินาศภัยแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดตั้งทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัลขึ้น เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าจากรูปแบบเดิมๆ อีกทั้งยังช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบนท้องถนน หรือแม้กระทั่งประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ ตอกย้ำพันธกิจในการเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกที่ให้ความสำคัญด้านการดำเนินงานตามหลัก ESG ซึ่งปัจจุบันได้เพิ่มจำนวนทีม “TIP Smart Assist” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมอุปกรณ์สุดล้ำและทักษะอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการและช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความได้สะดวก รวดเร็ว อย่างมืออาชีพ