ฟอลคอนประกันภัย มอบสินไหม 6.8 ล้าน รถ“ไมเนอร์ฯ”ถูกไฟไหม้

17 ก.พ. 2566 | 08:24 น.

ฟอลคอนประกันภัย เครือ FFH ยักษ์ใหญ่จากแคนาดา มอบสินไหมประกันภัยรถยนต์ 6.8 ล้านบาท บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หลังรถเอาประกันเกิดไฟไหม้ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รายงานข่าวเผยว่า นายเจิดศักดิ์ สุขะปุณพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจองค์กร ในฐานะตัวแทนบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) (บมจ.)ได้มอบสินไหมประกันภัยรถยนต์ จำนวน 6.8 ล้านบาท ให้กับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยมีมุจลินท์  บุญรอด รองผู้อำนวยการฝ่ายประกันภัย (Associate Director – Insurance) เป็นผู้แทนรับมอบ

การมอบสินไหมครั้งนี้ เป็นผลจากกรณีรถยนต์คันที่เอาประกันภัยในนามของบริษัท ไมเนอร์ฯ ได้รับความเสียหายไฟไหม้ทั้งคันก่อนหน้านี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในการนี้มีไพจิตร ธรรมานุธรรม Senior Vice President - Risk Management Segment Leader) ตัวแทนจากบริษัท มาร์ช พีบี จำกัด(บริษัทนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย) ร่วมเป็นสักขีพยาน

ฟอลคอนประกันภัย มอบสินไหม 6.8 ล้าน รถ“ไมเนอร์ฯ”ถูกไฟไหม้

สำหรับ บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2550 เป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings Limited (FFH) ผู้ให้บริการด้านการเงินที่มั่นคงรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตรอนโต ภายใต้ชื่อ “FFH”  มีสินทรัพย์มากกว่า 86,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2,860,000 ล้านบาท) และมีเงินทุนมากกว่า 21,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 703,000 ล้านบาท) โดยบริษัทในกลุ่ม FFH ประกอบกิจการอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย