ตามมาติดๆ กสิกรไทย ประกาศขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.20%

02 มิ.ย. 2566 | 10:17 น.

ธนาคารกสิกรไทย ตอบรับกนง. ประกาศขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.20% เงินฝากสูงสุด 0.25% มีผลตั้งแต่ 6 มิ.ย.2566 พร้อมดูแลลูกค้ากลุ่มเปราะบางต่อเนื่อง

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ทำการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพิ่มขึ้น 0.20% เพื่อให้สอดรับกับการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ปรับขึ้น 0.25% เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ใหม่ของธนาคารตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ดังนี้

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย

  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (MLR) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 7.02%
  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ  7.34%
  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ  7.05%ต่อปี 

ขณะเดียวกัน เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้มีการปรับตัวสอดคล้องกัน ธนาคารจึงพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์และเงินฝากประจำสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล 0.05% - 0.25% เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้ลูกค้าสามารถรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกสิกรไทยยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลและช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบางอย่างต่อเนื่อง โดยจะพิจารณามาตรการความช่วยเหลือให้เหมาะสมกับลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบและคำนึงถึงศักยภาพและโอกาสในการปรับตัวของลูกค้าในอนาคต โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถดำเนินการติดต่อผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคารได้